Hòa chung không khí hào hùng của cả nước kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019); phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”, để bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và các gia đình có công với Cách mạng; được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban Giám đốc, Công đoàn – Đoàn TN Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực và ý nghĩa.

          Sáng ngày 24/07, BCH Công đoàn – Đoàn TN, người lao động của đơn vị đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại tượng đài Việt – Nga và Đài tưởng niệm Gạc Ma để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ nước nhà.

 

Vòng hoa mang dòng chữ: ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

           Ngày 25/07, đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn – Đoàn TN đã đến và thăm hỏi mẹ VNAH Trần Thị Loan đang sinh sống tại thị xã Ninh Hòa. Mẹ Trần Thị Loan có chồng và 1 con trai đã hi sinh trong cuộc chiên đấu chống Mỹ cứu nước. Sự hi sinh cao cả, thầm lặng của mẹ Loan cũng như các bà mẹ anh hùng đã góp phần to lớn tạo nên chiến thắng lịch sử, hào hùng giành độc lập tự do cho nước nhà.      

          Để bù nắp phần nào công lao to lớn đó, ngoài việc tự hào nhận phụng dưỡng mẹ đến suốt đời; hàng năm, Công đoàn – Đoàn thanh niên cũng thường xuyên đến thăm hỏi, giúp đỡ và động viên mẹ trong sinh hoạt hàng ngày cũng như những lúc đau yếu để mẹ tiếp tục sống vui khỏe.

          Sáng 26/07, Đảng ủy - Ban giám đốc tổ chức buổi gặp mặt với đồng chí Phạm Tuấn Khanh - cán bộ nhân viên là thương binh và đồng chí Mai Văn Sơn là thân nhân gia đình liệt sỹ.

         Trong không khí đầm ấm, thân tình, Đảng ủy - Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng chức năng chân thành hỏi thăm, động viên, trao quà, lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Khanh về quãng thời gian đồng chí tham gia chiến đấu ở chiến trường và sự hi sinh anh dũng của bố đồng chí Mai Văn Sơn khi đang thực hiện nhiệm vụ.

           Chiều cùng ngày, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh cùng các đ/c đoàn viên ưu tú đã tham gia buổi lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cam Ranh do thành đoàn thành phố Cam Ranh tổ chức.

   Vòng hoa mang dòng chữ: ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

            Kết thúc các chương trình trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, sáng ngày 27/07, lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh phối hợp với hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi lễ khai trương Thùng quỹ nhân đạo tại Cảng HKQT Cam Ranh.

          Là hoạt động mang tính nhân văn cao cả, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành cùng lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh mong muốn mang chút vật chất nhỏ bé của cán bộ nhân viên, của hành khách đi qua nhà ga T1, góp phần nào đó mang lại niềm vui trong cuộc sống hàng ngày cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin, ảnh: Tổ Báo chí Cảng HKQT Cam Ranh.