Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), ngày mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tưởng nhớ, tri ân những người có công với đất nước. Đó là những đồng bào, đồng chí, các Anh hùng Liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, để hôm nay đất nước trường tồn, quê hương hồi sinh, phát triển. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên (LĐ, CB-CNV) Cảng hàng không Côn Đảo (CHKCĐ) xin gửi tới các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn huyện lời thăm hỏi ân cần và tri ân sâu sắc.

Phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp với Đoàn thanh niên (ĐTN) Cảng hàng không Côn Đảo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020) đầy ý nghĩa, thiết thực. Nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước nói chung và tập thể LĐ, CB-CNV CHKCĐ nói riêng đối với người có công với cách mạng.

Trên tinh thần đó, sáng ngày 27/7/2020, tập thể LĐ, CB-CNV CHKCĐ tổ chức dâng hương tưởng niệm 75 chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước bị thực dân Pháp sát hại năm 1952 tại khu 1, huyện Côn Đảo, địa bàn giáp ranh với Cảng hàng không Côn Đảo.

Tiếp nối với chuỗi hoạt động, chiều ngày 27/7/2020, hòa chung không khí trang nghiêm tại buổi “Họp mặt kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020) do Uỷ ban nhân dân huyện Côn Đảo tổ chức. Đại diện CĐCS, ĐTN đã trao quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cho Phòng Nội vụ - Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Côn Đảo trị giá 5.000.000 đồng; thăm hỏi và trao tặng quà cho 08 gia đình chính sách cư trú trên địa bàn khu dân cư số 1, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng. Món quá tuy giá trị không lớn nhưng đó là hành động thiết thực, thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của mỗi một LĐ, CB-CNV CHKCĐ hướng tới Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020). Qua đó, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đặc biệt, Đại diện Cảng hàng không Côn Đảo, CĐCS, ĐTN đã đến viếng và dâng hương  tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại đài tưởng niệm nghĩa trang Hàng Dương; kính cẩn thắp hương cho các ngôi mộ, nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước qua nhiều thế hệ kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975.

“Xin dâng hương những linh hồn bất tử. Như tượng đài sừng sững giữa phong ba. Để đời sau còn nghiêng mình cúi đầu. Trước những chiến công làm rạng rỡ Việt Nam….” Trích lời bài hát Linh thiêng Việt Nam cũng chính là hoạt động cuối cùng kết thúc một ngày đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, sự biết ơn sâu sắc của LĐ, CB-CNV CHKCĐ đối với các chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã hy sinh cho sự độc lập và phát triển dân tộc Việt Nam.

Tin bài: Cảng Hàng Không Côn Đảo