HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ RỦI RO AN NINH

HÀNG KHÔNG NĂM 2023 TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG CÔN ĐẢO

Ngày 22/12/2023, Cảng hàng không Côn Đảo đã tổ chức Hội nghị đánh giá rủi ro an ninh hàng không năm 2023. Đến dự cuộc họp có sự tham dự của Thường trực Ban chỉ đạo thống nhất công tác Phòng chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn hàng không huyện Côn Đảo, Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Côn Đảo, Trưởng Đại diện CVHKMN tại Côn Đảo, cùng Đại diện lãnh đạo của các đơn vị hoạt động tại Cảng.

Hội nghị đã thảo luận và đánh giá nguy cơ đe dọa an ninh hàng không nói chung trên cả nước trước những diễn biến chính trị, kinh tế, xã hội… ngày càng phức tạp trong khu vực, trên thế giới và những yếu tố rủi ro an ninh xảy ra với hoạt động hàng không tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Các thành viên tham dự Hội nghị cùng phân tích, làm rõ và đánh giá mức độ rủi ro một số tình huống có nguy cơ đe dọa đến hoạt động hàng không tại huyện Côn Đảo. Từ đó, đề ra các giải pháp giảm thiểu rủi ro tăng cường đối với các tình huống trong năm 2024. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác phối hợp giữa Ban chỉ đạo thống nhất công tác Phòng chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn hàng không huyện Côn Đảo với các cơ quan, đơn vị hoạt động trong ngành hàng không để kịp thời triển khai các giải pháp và ứng phó khi có tình huống khẩn nguy xảy ra.

Hội nghị thống nhất đề xuất các đơn vị trong Ban chỉ đạo thống nhất công tác Phòng chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn hàng không huyện Côn Đảo tiếp tục tăng cường lực lượng và trang thiết bị, phương tiện, cơ sở vật chất, hạ tầng để đảm bảo sẵn sàng tham gia xử lý kịp thời các vụ việc biểu tình, bạo loạn, gây rối (và các vụ việc khủng bố, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng khác), bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, bảo vệ công trình hàng không, tính mạng con người./.

Tin bài: Cảng Hàng Không Côn Đảo!