Ngày 7/6/2023 Thủ tướng có Quyết định số 648/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quyết định phê duyệt, sân bay Liên Khương là Cảng hàng không quốc tế đón 5 triệu khách/năm. Việc nâng cấp, công bố thành Cảng hàng không Quốc tế Liên Khương sẽ là Cảng hàng không quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, khi có các đường bay thường lệ quốc tế đi/đến Liên Khương sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội, du lịch cho khu vực các tỉnh Tây Nguyên nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng trong thời gian tới.

        Nhằm xúc tiến các đường bay quốc tế đi đến Cảng hàng không Liên Khương,  từ ngày 16 - 20/10/2023, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Singapore. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các sở: Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Nội vụ, Giao thông Vận tải, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt, Cảng Hàng không Liên Khương, VietjetAir.

          Chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Singapore của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng nhằm xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch, thương mại, trao đổi các tour, tuyến du lịch; xúc tiến mở các đường bay, chuyến bay thẳng trực tiếp từ Singapore đi và đến Cảng hàng không Liên Khương; học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực, trình độ về quản trị công, chính phủ điện tử, chuyển đổi số và cải cách hành chính.

Ông Vũ Phạm Nguyên An, Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương giới thiệu cơ sở hạ tầng, hoạt động khai thác của Cảng

       Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn sân bay Changi (Singapore) nhằm giới thiệu về du lịch Lâm Đồng, tình hình xúc tiến, chủ trương phát triển của Nhà nước Việt Nam và của tỉnh Lâm Đồng đối với Cảng hàng không Liên Khương và chia sẻ về sự quan tâm của các bên có liên quan trong việc xúc tiến mở các chuyến bay, đường bay quốc tế trực tiếp đi và đến Sân bay Liên Khương trong thời gian tới.

         Tiếp đoàn, bà Alicia Chen - Tổng Giám đốc phát triển thị trường của Changi đánh giá cao về tiềm năng, thế mạnh của Lâm Đồng và cam kết sẽ tiếp tục trao đổi sâu hơn với các cơ quan chức năng của Lâm Đồng về các vấn đề có liên quan nhằm hướng tới việc xúc tiến mở các chuyến bay giữa Liên Khương và Changi trong thời gian gần nhất.

       Song song đó, ngày 18/10/2023 tại Cảng hàng không Liên Khương đã có buổi làm việc do ông Võ Quang Quốc – Phó giám đốc Cảng chủ trì với đại diện Hãng hàng không Jeju Air để chuẩn bị cho việc khai thác đường bay Incheon – Đà Lạt.

Ông Võ Quang Quốc, Phó giám đốc Cảng hàng không Liên Khương cùng các đơn vị liên quan chụp hình lưu niệm cùng đoàn

         Theo kế hoạch, hãng hàng không Jeju Air sẽ khai thác thương mại đường bay Đà Lạt- Seoul (Hàn Quốc) và ngược lại, bắt đầu từ ngày 20/12/2023 với tần suất 01 chuyến bay/ngày.

        Từ tháng 01/2017 đến nay, Cảng hàng không Liên Khương đã phục vụ hơn 1.700 chuyến bay quốc tế từ Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc đến Đà Lạt của các Hãng hàng không Air Asia, Korean Air, Thai Vietjet, Vietjet Air với hơn 200.000 lượt khách. Hiện tại Hãng hàng không Vietjet Air đang khai thác 2 đường bay Incheon và Pusan (Hàn Quốc) đi-đến Đà Lạt với tần suất 06 chuyến bay/tuần.

Nguồn: Cảng hàng không Liên Khương