Ngày 27/11/2023, tại Cảng hàng không Liên Khương đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua khen thưởng năm 2023 cho Cụm thi đua số 3 – Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm: Cảng hàng không Liên Khương, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng hàng không Pleiku và Cảng hàng không Tuy Hòa.

Cụm thi đua số 3 được thành lập theo Quyết định số 207/QĐ-TCTCHKVN ngày 16/01/2023 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP với Cụm trưởng là Cảng HK Liên Khương, Cụm phó là Cảng HK Buôn Ma Thuột.

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám Đốc, các Ban chức năng Tổng công ty cũng như sở ban ngành tại các địa phương, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao của tập thể cấp ủy, Ban lãnh đạo, CBNV các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các chuyến bay đi và đến, đảm bảo cung ứng chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách văn minh lịch sự.

Nhìn chung năm 2023 do ảnh hưởng suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19 và chiến tranh Nga – Ukraine, tại các Cảng hàng không, các đường bay quốc nội giảm mạnh so với năm 2022, tuy nhiên hoạt động khai thác các đường bay quốc tế tăng mạnh. Năm 2023, Cụm thi đua số 3 ước tính đạt doanh thu hơn 1.100 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 66 tỷ đồng.

Các đơn vị đã triển khai, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng ủy TCT ban hành. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng luôn được các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên quan tâm, chăm lo, hướng tới cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và giữ gìn môi trường sinh thái.

Cũng tại Hội nghị, trên tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã bầu chọn Cảng hàng không Buôn Ma Thuột là Cụm trưởng và Cảng hàng không Pleiku là Cụm phó của Cụm thi đua số 3 năm 2024.

Cụm cũng đã thống nhất đăng ký thi đua và ký kết Giao ước thi đua năm 2024. Xác định năm 2024 là một năm rất khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế cũng như các vướng mắc liên quan đến quy hoạch, cơ chế giao/thuê đất; Các Cảng hàng không đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao năng lực điều hành, quản lý và khai thác; chú trọng tái cơ cấu, bảo trì sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhà ga; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Kế hoạch năm 2024.

Các đơn vị ký kết Giao ước thi đua năm 2023

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia buổi Tổng kết Cụm thi đua số 3