Ngày 25/11, từ email của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Cảng HKQT Nội Bài nhận được thêm bức thư cảm ơn của một vị nam hành khách khi được nhân viên quầy thông tin Cảng HKQT Nội Bài hỗ trợ và tìm lại chiếc vali. Tình cảm của hành khách dành tặng qua bức thư như một món quà ý nghĩa dành cho người lao động làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài.

404600436_737905991710236_8406598823079211030_n
Chị Lê Thị Hương – nhân viên trực quầy thông tin Cảng HKQT Nội Bài 

Trước đó, ngày 25/11, anh P.V.H sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài từ Đà Lạt, trong khi chờ xe lên đón, đã phát hiện mình bị thất lạc chiếc vali ngay trước cửa sảnh E - Nhà ga hành khách T1, Cảng HKQT Nội Bài. Phát hiện thấy có camera được lắp ở sảnh E, anh H đã quay vào quầy thông tin của Cảng tại sảnh E nhờ trợ giúp tìm kiếm chiếc vali. Tại đây, ngay khi nhận được tin báo về việc thất lạc tài sản, chị Lê Thị Hương – nhân viên trực quầy thông tin đã nhanh chóng trấn an và hỗ trợ khách, đồng thời báo cho lực lượng An ninh hàng không Nội Bài hỗ trợ. Trong bức thư, anh H có kể lại chi tiết câu chuyện vào thời điểm đó: “Phát hiện thấy có camera ở sảnh E nên tôi đã quay vào quầy thông tin tại sảnh E nhờ trợ giúp xem có trích xuất camera được không. Bạn lễ tân đã ngay lập tức trấn an và gọi trực tiếp tới đội an ninh và camera của cảng hàng không”.

Bằng các nghiệp vụ được đào tạo của mình, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã nhanh chóng lần theo được dấu vết di chuyển của nam hành khách để từ đó tìm ra chiếc vali bị “thất lạc” do một nhóm khách hàng cầm nhầm. Chỉ trong một thời gian ngắn, a H đã tìm lại được tài sản thất lạc của mình. 

Với riêng chị Hương, người đã gắn bó làm việc lâu năm tại Cảng HKQT Nội Bài và luôn tâm niệm hết lòng phục vụ hành khách bằng cả trái tim, sự hài lòng của hành khách chính là thành quả đáng giá nhất. Chị Hương bày tỏ chị bất ngờ khi nhận được thư khen vì đó là trách nhiệm công việc thôi. Chị chia sẻ thêm chị và đồng nghiệp đã nhiều lần hỗ trợ khách, có những trường hợp khó khăn hơn rất nhiều như khách không biết ngôn ngữ, không có số điện thoại người thân ở Việt Nam, chị Hương đã phải dùng điện thoại cá nhân để gọi sang Cambodia để liên lạc giúp 01 hành khách bị lạc... "Giúp được khách cho dù việc nhỏ nhưng tôi cũng rất vui", chị Hương nói. 

Có thể khẳng định, những hành động “thường ngày” trong công việc những người lao động làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài đã và đang góp phần lan tỏa những nét đẹp nhân văn, đồng thời xây dựng hình ảnh Cảng HKQT Nội Bài tận tâm, chuyên nghiệp và luôn hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Với việc bố trí trực 24/7, nhân viên giải đáp thông tin Cảng HKQT Nội Bài luôn có mặt tại các quầy Thông tin tại các nhà ga hành khách để hỗ trợ hành khách, để lại những ấn tượng đẹp về sân bay cửa ngõ hàng không của thủ đô và hình ảnh về con người Hà Nội thân thiện, mến khách. Mọi thông tin phản hồi của hành khách gửi về Cảng HKQT Nội Bài xin gửi về địa chỉ hòm thư cs.han@acv.vn

 

Bài, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài