Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và Công đoàn cơ sở Cảng hàng không Phù Cát về việc tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Ngày 24/7/2023, Cảng hàng không Phù Cát long trọng tổ chức Lễ dâng hương hoa và thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tham dự buổi lễ có đại diện Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Cảng hàng không Phù Cát.

Cảng hàng không Phù Cát tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ
Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2023)

Đoàn đã dâng hoa, dâng hương và thắp lên những ngọn nến tri ân trên gần 800 phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Quy Nhơn. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Ban lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên Cảng hàng không Phù Cát đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Những ngọn nến, những nén nhang dâng lên các anh, các chị là tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng.

Phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ
Thắp hương, thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng, liệt sĩ

Ngày 25/07/2023, Cảng hàng không Phù Cát tổ chức thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Phù Cát. Đây là hoạt động thường niên của đơn vị, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình có công với cách mạng. Đại diện Ban lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống của các gia đình và các mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các mẹ, các gia đình đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cảng hàng không Phù Cát thăm hỏi và tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng 
Đặng Thị Lang - Xã Cát Hanh, Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định.
Cảng hàng không Phù Cát thăm hỏi và tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng 
Bùi Thị Hùng - Xã Cát Chánh, Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định.

Bên cạnh các hoạt động nêu trên, Đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, công nhân viên, quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người.

Cảng hàng không Phù Cát tuyên truyền kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ

Thông qua các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 đã khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của toàn thể cán bộ, công nhân viên của Cảng hàng không Phù Cát. Những hoạt động này chính là thể hiện lời hứa quyết tâm của toàn đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.