BÀI VIẾT TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG TÁC

PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC) NĂM 2020 TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG PHÙ CÁT

Chủ đề: “Phòng cháy chữa cháy để xây dựng môi trường sống an toàn”

 

          Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước nói chung có chiều hướng gia tăng và diễn ra hết sức phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy nổ là do sự thiếu ý thức cảnh giác của người dân trong công tác phòng chống cháy nổ. Trong đó, cháy nổ do chập điện, sử dụng gas, chất đốt không an toàn, thiếu thiết bị an toàn phòng cháy chữa cháy được coi là những nguyên nhân hàng đầu. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, việc phòng cháy chữa cháy là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng nhau tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy để xây dựng một môi trường sống an toàn hơn.

 

Khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” 04/10

         

          - Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện; ngắt attomat khi xảy ra chạm chập; phối hợp với ngành điện lực kiểm tra, khắc phục ngay những sơ hở thiếu sót trong việc cung ứng, truyền tải điện trong khu vực dân cư đến các hộ tiêu thụ điện, đề phòng chập, cháy từ đường dây lan vào nhà ở; cần chú ý tắt van bếp gas khi dùng xong.

          - Cần kiểm tra các hệ thống thiết bị trong gia đình khi đi ra ngoài hoặc trước khi đi ngủ, kiểm tra tại chỗ làm việc trước khi tan làm, tắt các thiết bị điện không cần thiết, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, cần chú ý việc thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã đảm bảo an toàn.

          - Tại nơi làm việc cần niêm yết nội quy PCCC, tiêu lệnh chữa cháy, trang bị đầy đủ bình chữa cháy, đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn tại nơi quy định; trang bị thang dây thoát nạn, dây hạ chậm, ống tụt tại ban công hoặc tầng mái của cơ sở; trang bị phương tiện phá dỡ (búa, rìu,…) đặt ở bên trong cơ sở.

          - Mỗi người đều cần tham gia đầy đủ các buổi tập huấn PCCC tại địa phương hoặc tại nơi làm việc, nắm bắt về cách nhận diện mối nguy, sử dụng các phương tiện chữa cháy, sẵn sàng đối phó trong các tình huống rủi ro có thể xảy ra.

          - Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, triệt để tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ  xảy ra.

          - Khi xảy ra cháy, tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy theo số 114, đồng thời tổ chức việc thoát nạn, cứu người và dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.

https://chiase2vn.com/wp-content/uploads/2023/05/pccc-1131x800.jpg

          Trên đây là một số các biện pháp phòng chống cháy nổ, Cảng hàng không Phù Cát đề nghị toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt các biện pháp trên, góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản cho gia đình và cộng đồng.