Ngày 16/01/2023, tại Cảng hàng không Phù Cát đã diễn ra Hội nghị Sơ kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Bình Định và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP.

Đồng chủ trì hội nghị có Đại tá Ngô Cự Vinh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định và ông Trần Quang Hiệu – Trưởng ban An ninh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Định, lãnh đạo Công an các huyện Phù Cát, Tây Sơn và Thị xã An Nhơn, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Phù Cát và các đơn vị đang hoạt động tại Cảng hàng không Phù Cát.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Hình ảnh toàn thể Hội nghị

Trong 03 năm qua, Công an tỉnh Bình Định và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy chế phối hợp, duy trì được tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn hàng không tại Cảng hàng không Phù Cát, chưa xảy ra vụ việc gì phức tạp ảnh hưởng xấu đến an ninh, an toàn tại Cảng hàng không. Các chuyến bay đi, đến, đặc biệt là phục vụ chuyên cơ được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Ông Trần Quang Hiệu – Trưởng ban An ninh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP  phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, đại diện công an Huyện Phù Cát, Phòng PA02 và công an Thị xã An Nhơn đã có những tham luận rất sát với tình hình thực tế để góp phần đưa ra những nhóm giải pháp giải quyết các khó khăn vướng mắc trong thời gian qua còn tồn đọng. Từ khi thực hiện quy chế phối hợp (tháng 11/2021) đến nay, các lực lượng đã chủ động phối hợp quán triệt, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực hàng không cho các doanh nghiệp hoạt động tại Cảng hàng không Phù Cát. Đã phối hợp tổ chức nhiều đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn dân cư khu vực giáp ranh sân bay; tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương, chính sách, pháp luật về an ninh hàng không, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh hàng không; đặc biệt, tổ chức tuyên truyền đến các hộ dân khu vực vành đai sân bay về nguy hại của việc sử dụng tia laze, thiết bị bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ gây ảnh hưởng đến quá trình cất hạ cánh của tàu bay, khả năng nguy hại gây uy hiếp đến an toàn bay.

Đại tá Ngô Cự Vinh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian tới, Cảng hàng không Phù Cát sẽ thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định nắm bắt tình hình liên quan đến an ninh, an toàn tại Cảng để chủ động cảnh giác, phòng ngừa, triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn hàng không trong hoạt động của Cảng.