Năng lực thông qua giai đoạn 2012-2020 :

Dự kiến từ 510.000 hành khách đến 2.650.000 hành khách /năm.

 Vận chuyển hành khách

Giai đoạn đến 2020

Định hướng đến 2030

- HK/năm

2.650.000

7.000.000

- HK/GCĐ

1.325

3.500

1. Các đường bay dự kiến:

Các đường bay quốc tế sẽ chủ yếu tập trung vào đường bay du lịch nối Phú Quốc với Singapore, Hongkong, Thailand, Malaysia phục vụ cho nhu cầu luân chuyển khách du lịch trọn gói đến Phú Quốc như 1 điểm đến mới trong chương trình trọn gói của các công ty lữ hành có nguồn khách lớn và ổn định. Một số đường bay nối Phú Quốc đến các nước không co biển hoặc có mùa đông dài, có lượng khách doanh thu cao với nhu cầu tránh đông, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, dưỡng lão từ châu Âu như Nga, Đông Âu, Tây âu, từ Bắc Á như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan cũng có tính khả thi cao với loại hình bay charter, hoặc bay trực tiếp đến Phú Quốc.

2. Dịch vụ hàng không: 

Dịch vụ cất, hạ cánh tàu bay; dịch vụ hỗ trợ đảm bảo hoạt động bay; dịch vụ soi chiếu an ninh hàng không; dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không; dịch vụ sân đậu tàu bay; cho thuê quầy làm thủ tục hành khách; cho thuê băng chuyền hành lý; dịch vụ phục vụ  hàng hóa; dịch vụ cho thuê mặt bằng làm văn phòng đại diện hãng hàng không trong khu vực nhà ga; phục vụ mặt đất cho các hãng hàng không.

3. Dịch vụ phi hàng không:

Dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xem là nguồn thu quan trọng, kỳ vọng chiếm tỷ lệ từ 40-50% tổng doanh thu. Bao gồm các dịch vụ cho thuê: quầy, mặt bằng kinh doanh;vị trí quảng cáo; kinh doanh bến bãi; bán hàng; đại lý bán vé; phục vụ khách CIP… và các doanh thu từ các dịch vụ phi hàng không khác: phí sử dụng sân đường đối với xe ôtô (vào - ra sân bay và những xe đi ngang qua đường nội bộ); phí đậu lại sân đậu; phí trông giữ xe hai bánh (xe gắn máy và xe đạp); cho thuê mặt bằng bãi đậu taxi; quảng cáo trên sân đậu ôtô (dưới mọi hình thức)