Hành khách "Cầm nhầm" điện thoại của hành khách khác tại khu vực Soi chiếu an ninh Cảng hàng không QT Nội Bài ngày 02/12/2017.

          Vào lúc 08h32 ngày 02/12/2017, Đội An ninh Cảng hàng không Pleiku nhận được thông tin từ Trung Tâm ANHK Cảng hàng không Quốc Tế Nội Bài về việc có một hành khách trên chuyến bay VJ421 từ Nội Bài đi Pleiku đã ’’Cầm nhầm” 01 chiếc điện thoại của hành khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu quốc nội Cảng hàng không Quốc Tế Nội Bài. Qua hình ảnh Trung tâm ANHK - Cảng hàng không Quốc Tế Nội Bài cung cấp, Đội An ninh Cảng hàng không Pleiku đã tổ chức nhận dạng hành khách khi chuyến bay VJ421 hạ cánh lúc 10h30 và mời hành khách này vào Phòng  làm việc của An ninh hàng không để làm việc; qua đấu tranh khai thác, hành khách khai nhận tên là P.V.B, ở Nghĩa Hưng, Nam Định, thực hiện chuyến bay VJ421, tại điểm kiểm tra soi chiếu Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã ’’Cầm nhầm” một điện thoại Iphone 5S của hành khách Đỗ Thị Thanh Thủy, sinh ngày 04/09/1979, HKTT: P.605-N14, khu 5.03ha, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, số ghế 32F, chuyến bay VJ 421 bỏ quên. Đội ANHK đã lập biên bản và chuyển giao vụ việc cho Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Pleiku xử lý.

           Trao đổi với An ninh hàng không tại Cảng hàng không Pleiku, hành khách Đỗ Thị Thanh Thủy đã cám ơn lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Pleiku và Trung Tâm ANHK Cảng hàng không Quốc Tế Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ và nhanh chóng tìm được tài sản trả lại cho hành khách. Qua đây, cũng lưu ý hành khách đi máy bay cần kiểm tra tài sản, hành lý của mình và cảnh tỉnh các hành khách khác nếu không phải tài sản, đồ vật, hành lý của mình thì không được lấy, hoặc nếu nhặt được phải giao lại cho người có trách nhiệm tại các sân bay (Đại diện hãng hàng không, nhân viên sân bay, an ninh sân bay...) để xác minh và trả lại cho hành khách bị quên, đánh rơi. Việc làm này thể hiện nếp sống văn minh, lịch sự của hành khách đi tàu bay và của xã hội văn minh, hiện đại.

Hình ảnh Cảng vụ hàng không bàn giao tài sản cho hành khách

Tin bài từ An ninh hàng không – Cảng hàng không Pleiku