Trong Dịp Tết Nguyên Đán 2017, lực lượng an ninh Cảng hàng không Pleiku  ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong công tác duy trì an ninh trật tự xã hội, đảm bảo an toàn hàng không. Mỗi nhân viên an ninh hàng không luôn ý thức về trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống mất cắp, kiên quyết ngăn ngừa việc mất cắp tài sản, hành lý của hành khách, đảm bảo công tác phục vụ hành khách văn minh, lịch sự, giữ gìn uy tín của bản thân và đơn vị, tạo niềm tin yêu của hành khách từ lâu đã dành cho Cảng hàng không Pleiku.

          Thể hiện rõ nhất là thời gian cao điểm phục vụ Tết Đinh Dậu tại Cảng hàng không Pleiku. Hành khách đánh rơi, bỏ quên tài sản, hành lý khi đi tàu bay đã được nhân viên của Cảng hàng không Pleiku và nhân viên các đơn vị hoạt động tại cảng nhặt được đã bàn giao cho an ninh hàng không để bàn giao, trả lại cho hành khách. Cảng hàng không Pleiku đã nhận được sự khen ngợi của hành khách về việc phát hiện hành lý, tài sản của hành khách đánh rơi, bỏ quên và tìm cách liên lạc trả lại cho khách.

            Cụ thể, riêng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Đội An ninh hàng không đã phát hiện và trả lại cho khách 06 lượt hành lý tài sản vào các ngày 23/01, 28/01,04/02, 07/02, 09/02 và 12/02/2017. Ngày 20/02/2017 chị Nguyễn Thị Kim Yến (ĐT 0904237368) đi chuyến bay VJ422 từ PXU đi HAN ngày 19/02/2017 đã liên lạc với an ninh Cảng hàng không Pleiku để nhận lại chiếc va ly của mình bỏ quên tại khu vực công cộng Cảng hàng không Pleiku ngày 19/02/2017. Nói chuyện qua điện thoại để nhờ người thân nhận lại chiếc vali chị không ngờ mình nhận lại được tài sản của mình và vô cùng cám ơn Cảng hàng không Pleiku, đặc biệt là lực lượng an ninh đã kịp thời phát hiện và tạo điều kiện bàn giao cho người thân của chị để gửi về Hà Nội.

Đội phó Đội An ninh hàng không – Cảng hàng không Pleiku Tạ Văn Chiến bàn giao hành lý cho Nguyễn Đình Thái là người thân của hành khách Nguyễn Thị Kim Yến (Hà Nội)

           Cùng với sự phát triển và hiện đại hóa của ngành hàng không, công tác phục vụ hành khách, thực hiện “4 xin, 4 luôn” và chống mất cắp hàng hóa, hành lý của hành khách luôn được Cảng hàng không Pleiku quan tâm quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên quan tâm thực hiện.    

                                                                                   Người thực hiện: Nguyễn Văn Đạt – Quang Huân