Thực hiện kế hoạch đào tạo huấn luyện năm 2018 của Cảng hàng không Pleiku đã được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty CHK Việt Nam-CTCP phê duyệt trong kế hoạch sản xuất kinh doanh. Ngày 01/8/2018 vừa qua, Cảng hàng không Pleiku phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội C64 - Bộ Công an tổ chức lớp huấn luyện công tác quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho toàn bộ cán bộ quản lý và lực lương an ninh hàng không.

Ông Nguyễn Quang Huân –Phó Giám đốc phụ trách ANHK- CHK Pleiku phát biểu tại lễ khai giảng khoá học

Trong thời gian huấn luyện các học viên được giảng viên là cán bộ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64) truyền đạt những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho lực lượng an ninh hàng không thuộc Cảng, đây là một trong những nghiệp vụ chuyên môn  hỗ trợ công tác an ninh an toàn, nhằm giúp  đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay hạ cất cánh đi và đến tại CHK Pleiku. Đồng thời tổ chức thực hành tháo lắp súng, lau chùi, bảo quản, thao tác bắn súng và cách sử dụng các loại công cụ hỗ trợ hiện có tại Cảng hàng không Pleiku.

Các học viên đang thực hành tháo lắp súng

Thông qua lớp huấn luyện giúp lực lượng an ninh nắm chắc được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và làm tốt công tác quản lý, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ; chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.