Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh – Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2018, Cảng hàng không Pleiku đã triển khai các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của đơn vị trân trọng sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác Thương binh – Liệt sĩ và người có công với cách mạng, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng; tự hào, ghi nhớ và tôn vinh những cống hiến, hy sinh vô giá của các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công đối với đất nước ta, nhân dân ta.

         Lãnh đạo đơn vị đã vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên đóng góp một ngày lương vào Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" của Tỉnh Gia Lai với số tiền là 24.978.038 đồng. 

          Ban chấp hành công đoàn và Ban chấp hành đoàn thanh niên của đơn vị đã tổ chức dâng hương, hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh Gia Lai, tổ chức thăm hỏi, gặp gỡ và tặng quà  thân nhân các gia đình Liệt sĩ của đơn vị.

         Trong các ngày từ 26/7/2018 đến 29/7/2018, Ban chấp hành công đoàn, Ban chấp hành đoàn thanh niên đã phối hợp cùng Chính quyền tổ chức cho Đoàn đại biểu thực hiện chuyến đi hành hương "về nguồn" để thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia đường 9, Nghĩa trang Quốc gia Trường sơn Tỉnh Quảng Trị và viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Tỉnh Quảng Bình.

           Tham gia Đoàn đại biểu Cảng hàng không Pleiku có đồng chí Nguyễn Trọng Hải giám đốc làm Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Quang Huân chủ tịch Công đoàn cùng 12 đồng chí là cán bộ, thân nhân các gia đình Thương binh – Liệt sĩ trong đơn vị.

             Trong  hành trình “Về nguồn”, sáng ngày 27 tháng 7 năm 2018 Đoàn đại biểu Cảng hàng không Pleiku đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước anh linh các liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia đường 9. Đồng chí Nguyễn Trọng Hải, đại diện cho Đoàn viếng thăm đã thỉnh chuông tại tháp chuông của Nghĩa trang Trường Sơn để cầu nguyện cho hương hồn các liệt sĩ được siêu thoát và gửi gắm tâm nguyện của thế hệ mai sau sẽ phải sống xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

            Cũng trong sáng ngày 27 tháng 7 năm 2018 Đoàn đại biểu Cảng hàng không Pleiku đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước anh linh các liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn ( Xã Vĩnh Trường, Huyện Gio Linh, Tỉnh Quảng Trị) là nơi quy tập 10.333 phần mộ các liệt sĩ trên tuyến đường Trường Sơn (còn gọi là Đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử). Đây là một trong 72 nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh Quảng Trị và là công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ, quy mô nhất, có tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao được xây dựng thể hiện lòng tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc, cũng như sự tôn vinh dành cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ thần thánh của dân tộc.

            Sau khi thắp hương cho phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Đoàn viếng thăm và thắp hương, dâng hoa tưởng niệm người anh hùng dân tộc – Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến (thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), Đoàn kính cẩn nghiền mình trước phần Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng kiệt xuất của nhân loại, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Khu vực an táng đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm cong hình cánh quạt, dưới chân dãy Hoành Sơn, cách đèo Ngang khoảng 10km về hướng đông nam, là nơi non nước hữu tình, biển trời bình yên và khoáng đạt. Vũng Chùa được bao bọc bởi ba đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến). Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về an nghỉ ngàn thu với Vũng Chùa, với Quảng Bình gió lào cát trắng, để lại niềm tiếc nuối khôn nguôi cho cháu con, bè bạn, người thân và cả dân tộc Việt Nam anh hùng.

Một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến đi hành trình "Về nguồn"

Nguồn: Bài và ảnh Nguyễn Trọng Hải