Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là một trong những Cảng HKQT trọng điểm của cả nước có vị trí rất quan trọng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là đầu mối giao thông hàng không lớn của Việt Nam và trong khu vực, hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất diễn ra liên tục.

Nhận thức được tầm quan trọng và xác định công tác PCCC và CNCH là một nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2023, Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn chú trọng công tác phòng ngừa, chủ động thực hiện rà soát, cập nhật hồ sơ tuân thủ theo luật và các quy định về công tác PCCC, triển khai các văn bản chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan cấp trên đến các đơn vị để thực hiện công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại Cảng.

Đồng chí Đại tá Huỳnh Ngọc Quan – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu Hội nghị

Trong năm 2023 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiến hành kiện toàn Ban Chỉ huy PCCC&CNCH Cảng và kiện toàn Đội PCCC chuyên nghành nhằm thực hiện công tác PCCC và CNCH được hoàn thiện và tốt nhất.

Nhằm ngăn chặn kịp thời những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn PCCC, định kỳ hàng tháng, hàng Quý Ban Chỉ huy PCCC&CNCH Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thành lập các tổ kiểm tra tiến hành kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH một cách hiệu quả. Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất công tác PCCC và CNCH tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo quy định.

Để nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ Đội PCCC chuyên nghành xây dựng các kế hoạch kiểm tra rèn luyện thể lực cho các Đội viên, tổ chức ứng trực đảm bảo quân số, phương tiện và các xe chữa cháy chuyên dụng sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra đáp ứng được “thời gian vàng trong công tác chữa cháy”.

Giấy Chứng nhận Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt danh hiệu Đơn vị điển hình tiên tiến về Phòng cháy và chữa cháy năm 2023

Tổ chức thực tập tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong Phương án chữa cháy cơ sở Cảng và Phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác PCCC và CNCH cũng như tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng về PCCC và CNCH cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Cảng.

Qua các đợt kiểm tra của Cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH và cơ quan cấp trên, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá đã thực hiện xuất sắc công tác bảo đảm PCCC và CNCH trong năm 2023, công tác PCCC và CNCH được Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện đáp ứng và tuân thủ các quy định về PCCC, luôn chú trọng công tác phòng ngừa, nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và phòng ngừa hiệu quả trong năm 2023 không để xảy ra sự cố cháy, nổ tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Phó Giám đốc Nguyễn Công Hoàn đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhận danh hiệu

Phát huy kết quả và đạt được thành tích trong năm 2023, Chiều ngày 30/01/2024, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng danh hiệu "Đơn vị điển hình tiên tiến về Phòng cháy và chữa cháy năm 2023" cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo Quyết định số 9266/QĐ-CATP ngày 27/11/2023 của Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin và Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất