Ngày 12/04/2019 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức cuộc họp về các giải pháp nâng cao năng lực khai thác của nhà ga hành khách tại Cảng với sự chủ trì của ông Nguyễn Nam Tiến – Phó giám đốc Cảng. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và Bamboo, các công ty phục vụ mặt đất SAGS, VIAGS và một số đơn vị đang hoạt động tại Cảng như SATSCO, Sóng Việt,…
Trong năm 2018, Cảng HKQT TSN đã đón tiếp hơn 38 triệu lượt hành khách, cao hơn 10 triệu khách so với công suất thiết kế ban đầu của cả hai nhà ga (28 triệu khách). Dự kiến, trong năm 2019 sẽ có hơn 24 triệu lượt khách quốc nội và 16 triệu lượt khách quốc tế đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước tình hình tăng trưởng này, Cảng HKQT TSN đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để tăng năng lực khai thác, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng. Cụ thể, Cảng sẽ giải tỏa mặt bằng kinh doanh phi hàng không tại một số vị trí, bố trí lại để có diện tích bổ sung thêm các điểm ANSC tại sảnh A và B ga đi quốc nội, bố trí thêm 01 cửa khởi hành mới tại khu vực lầu 1 ga quốc nội (nâng tổng số cửa khởi hành tại đây lên 14). Tại nhà ga quốc tế, Cảng tiến hành sắp xếp lại khu vực nhập cảnh ga đến quốc tế có có hai quầy Transfer/Transit của VIAGS và SAGS. Trong thời gian cao điểm có sự xung đột về luồng khách vào làm thủ tục nhập cảnh và luồng khách làm thủ tục Transfer/Transit, dẫn đến tình trạng các dịch vụ phục vụ khách tại khu vực này chưa được tập trung, không gian chưa thông thoáng, làm giảm chất lượng dịch vụ. Cảng sẽ tiến hành di dời các quầy này về vị trí mở rộng bụng ga quốc tế giai đoạn 2, dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2019.
Ngòai ra, trong Quý II/2019, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng có kế hoạch kèo dài băng chuyền, mở rộng sảnh A khu vực làm thủ tục ga đi trong nước và nâng cấp một số hệ thống, trang thiết bị kĩ thuật VDGS, CUTE, băng chuyền/ bàn cân đảo GH quốc nội trong Quý III/2019.
Tin & ảnh: P. ATKSCL