Sáng ngày 23/01/2024, Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức Hội nghị Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng tại tòa nhà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV)

Hội nghị Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024 của Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Hội nghị có sự góp mặt của đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; đồng chí Nguyễn Công Hoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, ủy viên BTV Đảng ủy Cảng, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; đồng chí Nguyễn Nam Tiến, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; các đồng chí là ủy viên BCH Đảng bộ Cảng; các cấp ủy Đảng cùng với cán bộ, chuyên viên chuyên trách, nhân viên hỗ trợ công tác Đảng tại các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng trực thuộc Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Hội nghị có sự góp mặt của các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ cùng các cấp ủy Đảng trực thuộc.

Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Trần Văn Thủy, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội thu phí ô tô đã vinh dự được đồng chí Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Có thể nói, đây là cột mốc đáng tự hào, là giây phút mà mỗi người đảng viên luôn mong muốn được chạm đến; đánh dấu một chặng đường 30 năm phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của người đảng viên dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Đ/c Trần Văn Thủy, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội thu phí ô tô vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Ngoài ra, Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thông qua quyết định khen thưởng và trao tặng giấy khen của Đảng ủy cho 08 tập thể đạt thành tích “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và 12 đồng chí đại diện cho 85 cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm 2023. Đây là nguồn động lực để cấp ủy các cấp và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Đ/c Nguyễn Nam Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giàm đốc Cảng trao giấy khen cho đại diện các tập thể đạt thành tích“Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Những cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023” được nhận giấy khen của Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024 đã được Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức trong buổi sáng cùng ngày. Đối tượng được tập huấn gồm: cấp ủy các cấp, cán bộ, chuyên viên chuyên trách công tác đảng, nhân viên hỗ trợ công tác đảng tại các TCĐ trực thuộc Đảng bộ Cảng.

Đồng chí Vũ Trung Kiên, Phó Trưởng khoa xây dựng Đảng Học viện Chính trị khu vực II, thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là giảng viên của lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024.

Giảng viên Vũ Trung Kiên, Phó Trưởng khoa xây dựng Đảng Học viện Chính trị khu vực II, thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ những kiến thức về công tác xây dựng Đảng.

Ngoài việc triển khai những nội dung cơ bản trong nghiệp vụ công tác Đảng, đồng chí giảng viên đã nêu bật một số nội dung của Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11/7/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng các yêu cầu công tác trong tình hình mới. Đặc biệt là việc xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ chủ chốt của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong giai đoạn nâng tầm hiện đại các hệ thống công nghệ, phần mềm, ứng dụng số hóa ở các lĩnh vực điều hành khai thác cảng hàng không, sân bay.

Đồng chí cũng đã triển khai một số nội dung của Quy định số 58-QĐ/TW, ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW, ngày 05/8/2022 của Ban Tổ chức Trung ương về việc tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại các tổ chức Đảng trong tình hình mới; triển khai một số điểm cần lưu ý tại Quy định số 117-QĐ/TW, ngày 18/8/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về xin lỗi và phục hồi quyền lợi của tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật oan.

Hội nghị tập huấn là nơi tạo điều kiện thuận lợi để cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên trao đổi, chia sẻ về nghiệp vụ công tác đảng; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác thực tế tại tổ chức Đảng cấp mình. Qua đó, những quy định về việc tiếp nhận, triển khai và lưu trữ công văn; quy định về việc thu, chi và sử dụng đảng phí; công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng; thể thức xây dựng văn bản của Đảng... đã được trao đổi dưới hình thức các câu hỏi vấn đáp và được đồng chí Vũ Trung Kiên trả lời cụ thể trước Hội nghị.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024 của Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm 2023, Đảng ủy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục phát huy những điểm mạnh; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nắm vững nghiệp vụ công tác Đảng; hướng đến việc xây dựng “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”, “Chi bộ 4 tốt”và tiếp tục “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được Đảng ủy cấp trên các cấp giao phó trong năm 2024.

Đảng bộ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tích cực chuẩn bị các công tác chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất