Thực hiện theo kế hoạch đào tạo huấn luyện hàng năm, ngày 02/04/2022 Cảng hàng không Phù Cát phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Định tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, nhân viên (CB-NV) tại các bộ phận trực thuộc Cảng, nhằm phát huy tốt trong công tác PCCC tại Cảng nói riêng và chữa cháy toàn dân nói chung.

Tại buổi huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC các cán bộ nghiệp vụ của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

CB-NV Cảng HK Phù Cát được truyền đạt kiến thức về PCCC&CNCH trước khi thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy

Sau phần tập huấn về lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các cán bộ nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CB-CV Cảng hàng không Phù Cát đã được thực hành sử dụng các phương tiện như bình bột MFZ4 và bình khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Các cán bộ nghiệp vụ của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH  Công an tỉnh hướng dẫn CB-NV Cảng HK Phù Cát sử dụng các phương tiện PCCC

CB-NV Cảng HK Phù Cát tham gia huấn luyện được thực hành sử dụng công cụ chữa cháy

Qua buổi huấn luyện, CB-NV Cảng hàng không Phù Cát đã cơ bản nắm vững được nội dung, kỹ năng xử lý tình huống về công tác PCCC, các bước thực hiện quy trình chữa cháy, thao tác sử dụng các loại phương tiện chữa cháy được trang bị, tiếp thu những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy lớn ở các nơi công sở, nhà cao tầng và gia đình. Đây là một hoạt động tuyên truyền rất hữu ích nhằm nâng cao công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị.

Với những kiến thức có được thông qua huấn luyện, toàn thể CB-NV Cảng hàng không Phù Cát sẽ nâng cao ý thức, sử dụng các thiết bị điện đúng cách, biết ứng phó kịp thời khi cháy nổ xảy ra, hạn chế tối đa những thiệt hại do sự cố cháy nổ gây ra. Góp phần quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn cho cơ quan, đơn vị nói riêng và cho toàn xã hội nói chung./. 

Tin, ảnh : Cảng HK Phù Cát