Chiều ngày 27/05/2022, tại Hội trường Công an tỉnh Đắk Lắk, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp số 24/QCPH-CAT-TCTCHKVN, ngày 01/2/2019 và ký kết Quy chế phối hợp mới về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Đến tham dự Hội nghị có Đồng chí Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Phòng chống khủng bố tỉnh Đắk Lắk; Thiếu tướng Lê Vinh Quy – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk; Đồng chí Vũ Thế Phiệt – Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam –CTCP (ACV) cùng lãnh đạo, đại diện các lãnh đạo đơn vị nghiệp vụ chức năng thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk; Ban An ninh – Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Cảng HK BMT) và Lãnh đạo các đơn vị Hàng không hoạt động tại Cảng HK BMT.

Trong giai đoạn triển khai Quy chế phối hợp (2019 – 2021) tình hình dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp,  gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hàng không, công tác triển khai Quy chế cũng đạt được những kết quả tích cực tại các nội dung: Công tác bảo đảm an ninh hàng không; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục pháp luật; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; Công tác phối hợp trao đổi thông tin, tài liệu, tuần tra canh gác, bảo vệ mục tiêu, bảo đảm an ninh trật tự; Công tác phối hợp huấn luyện, tập huấn nghiệp vụ; xây dựng các phương án, kế hoạch  bảo đảm an ninh, trật tự; phối hợp trong xử lý, giải  quyết các tình huống, các vụ việc phức tạp xảy ra; Công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ; ….

Hai đơn vị đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp mới về “Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng HK BMT” gồm 03 chương và 13 điều quy định.

ACV và Công an tỉnh Đắk Lắk ký kết Quy chế phối hợp mớivề bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Phòng chống khủng bố tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không trong công tác bảo đảm  an ninh, trật tự, an toàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.

Đồng chí Vũ Thế Phiệt – Tổng Giám đốc ACV đã biểu dương những thành tích đạt được trong công tác phối hợp bảo đảm an toàn hàng không của Công an tỉnh Đắk Lắk, đồng thời đồng chí cũng đưa ra phương án khắc phục các hạn chế còn tồn đọng trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp. 

 Trao Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột .

Hội nghị đã trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc của Bộ Công an cho 04 cá nhân của Cảng HK BMT; 01 Bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Cảng HK BMT đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2021. Trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho 02 tập thể, 03 cá nhân của Cảng HK BMT đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp và 01 Giấy khen cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2021.Trao tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc ACV cho 02 tập thể, 05 cá nhân thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng HK BMT giai đoạn 2019 – 2021./. 

Tin, ảnh: Cảng HK Buôn Ma Thuột