Sáng ngày 16/4/2022, Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty (18/4/2012 – 18/4/2022) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Buổi Lễ kỷ niệm vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và các khách mời: Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Chủ tịch Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp; Đồng chí Hồ Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đồng chí Phạm Thị Thu Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ 5, Ban Nội chính Trung ương; Đồng chí Nguyễn Cảnh Toàn – Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ủy ban QLVNN tại DN; Đồng chí Đỗ Nga Việt – Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ Bộ GTVT, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên Đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Đồng chí Đào Văn Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT; Đồng chí Nguyễn Hồng Hiển – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ Trưởng vụ Công nghệ hạ tầng, Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp. 

Lễ kỷ niệm còn vinh dự đón tiếp đồng chí Lê Mạnh Hùng, Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc TCT Cảng HK Việt Nam và các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TCT Khóa I và Khóa II, nguyên cán bộ lãnh đạo HĐQT, Ban TGĐ TCT các thời kỳ. Về phía Đảng ủy Tổng công ty, có sự tham dự của các đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT Cảng HK Việt Nam, đồng chí Vũ Thế Phiệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT Cảng HK Việt Nam, đồng chí Lê Thị Diệu Thúy – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT TCT Cảng HK Việt Nam và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TCT; các đồng chí Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc TCT; cùng 200 đồng chí là đại diện các cấp ủy và cán bộ đảng viên ưu tú, xuất sắc đến từ 41 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ TCT đã đến tham dự buổi lễ kỷ niệm. 

Đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT ACV đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Lại Xuân Thanh đã thay mặt toàn Đảng bộ Tổng công ty đọc diễn văn ôn lại truyền thống và những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Tổng công ty trong 10 năm qua cũng như  đồng chí đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ, chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, trách nhiệm, hiệu quả của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cấp ủy trong ngoài ngành; sự giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan báo chí. Đồng thời trong bài diễn văn, đồng chí cũng ghi nhớ công ơn của các thế hệ lãnh đạo, đảng viên, những người đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển vững mạnh và đoàn kết của Đảng bộ Tổng công ty như ngày hôm nay và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và sự giúp đỡ, động viên quý báu trong thời gian tới. Thay mặt Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Lại Xuân Thanh cũng  đã kêu gọi toàn thể đảng viên, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, đồng tâm hợp sức, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức xây dựng Đảng bộ, xây dựng TCT ngày càng phát triển và đưa thương hiệu ACV lên một tầm cao mới.

10 năm qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời của Đảng bộ, Tổng công ty đã có những bước tiến phát triển mạnh mẽ. Thành tựu quan trọng nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển doanh nghiệp là Tổng công ty đã dự báo đúng thị trường, bằng chính nguồn vốn của mình, Đảng bộ đã tập trung nguồn lực, tổ chức lại sản xuất, mua sắm trang thiết bị, đầu tư xây dựng mới, cải tạo kết cấu hạ tầng các cảng hàng không đạt tiêu chuẩn IATA, ICAO làm cho thị trường tại hầu hết các cảng hàng không đều tăng trưởng cao.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lãnh đạo Đảng bộ ACV đã chỉ đạo Tổng công ty quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của các Ban ngành, và phối hợp hiệu quả với địa phương nhằm bảo đảm an toàn, góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Năm 2020, Tổng công ty đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2020, tổng hành khách đạt 63 triệu khách, khách quốc tế đạt 5,2 triệu khách, nội địa đạt 57,8 triệu khách. Tổng lượt cất hạ cánh là 458 ngàn lượt. Tổng hàng hóa, bưu kiện đạt 1.302 ngàn tấn. 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không Việt Nam về việc tổ chức khai thác trở lại, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Ngay lập tức Đảng bộ ACV đã chỉ đạo Tổng công ty phối hợp với các đơn vị trong Ngành triển khai Chương trình “Hành lang an toàn” với mục tiêu bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các Cảng hàng không, tạo niềm tin cho hành khách và phục hồi việc đi lại bằng đường hàng không trong trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm

Từ những nỗ lực và các thành tích đạt được trong 10 năm qua, Tổng công ty đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng . Đảng ủy Tổng công ty cũng đã trao những kỷ niệm chương cho các đồng chí Nguyên là Lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ; Khen thưởng cho 10 tập thể “Đã có nhiều thành tích trong xây dựng Đảng bộ Tổng công ty 10 năm qua (2012 – 2022) và khen thưởng cho 03 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang 10 năm thành lập Đảng bộ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. 

ACV vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng 

Đảng ủy ACV khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân “Đã có nhiều thành tích trong xây dựng Đảng bộ Tổng công ty 10 năm qua.

Buổi Lễ kỷ niệm đã diễn ra thực sự ý nghĩa và thành công. Thông qua đó đã cổ vũ, động viên các đơn vị trong Đảng bộ Tổng công ty vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức và đồng lòng quyết tâm phòng chống dịch Covid – 19 hiệu quả, khôi phục và duy trì phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động và cổ vũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Tổng công ty đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy những tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, phát huy nội lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ II và Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./.

 Văn Phòng Đảng – Đoàn ACV