Ngày 14/7/2019, Công đoàn cơ sở  và Đoàn thanh niên phối hợp cùng tổ An toàn đường hạ cất cánh Cảng hàng không Phù Cát tổ chức tuyên truyền, phổ biến văn hóa an toàn hàng không và một số kiến thức pháp luật về an toàn hàng không đến các hộ gia đình, đoàn thanh niên và các em học sinh tiêu biểu các trường trong địa bàn tại xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Chương trình nhằm triển khai kế hoạch “Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014 – 2020” với mục tiêu lan tỏa văn hóa an toàn hàng không ra cộng đồng xã hội, góp phần chung sức bảo đảm an toàn cho những chuyến bay của hàng không dân dụng Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Phù Cát; Chủ tịch  UBND xã Cát Tân, Ban điều hành thôn Hòa Dõng xã Cát Tân; các hộ gia đình, Đoàn thanh niên và các em học sinh tiêu biểu các trường trong địa bàn tại Xã Cát Tân.

Tại chương trình, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Phù Cát và Tổ công tác An toàn đường hạ cất cánh phối hợp với đoàn thanh niên, đội an ninh hàng không Cảng hàng không Phù Cát tuyên truyền một số nội dung liên quan đến các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không.

Thông qua chương trình này, Cảng hàng không Phù Cát đã trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Phù Cát đã huy động sự đóng góp từ nhiều nguồn kinh phí thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho ông Trần Văn Bình tại thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ sửa chữa nhà ở.

Với các hình thức tuyên truyền sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, giúp người dân địa phương nhận thức đúng đắn về việc đảm bảo an ninh an toàn hàng không, cùng chính quyền địa phương đảm bảo an ninh an toàn cho các chuyến bay đi đến tại Cảnghàng không Phù Cát.

Cảng hàng không Phù Cát