Cảng HKQT Nội Bài đã lựa chọn được tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ do Tổng liên đoàn Lao động tổ chức.

Hưởng ứng Kế hoạch của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam về việc tổ chức cuộc thi sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ trong công nhân, viên chức, lao động, từ đầu tháng 11/2020, Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức cuộc thi “sáng tạo video clip bài tập thể dục giữa giờ cho người lao động Cảng HKQT Nội Bài” và chọn ra một tác phẩm xuất sắc nhất trong 07 tác phẩm để đại diện cho Cảng dự thi cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với thông điệp “Rèn luyện mỗi ngày - Nâng những cánh bay”, tác phẩm dự thi của Cảng lựa chọn một bài tập Aerobic khỏe khoắn trên nền nhạc ca khúc quen thuộc đã đi cùng năm tháng, ca khúc “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bối cảnh của tác phẩm là sảnh Nhà điều hành Cảng, khu vực làm thủ tục của Nhà ga, khu vực đường dẫn vào nhà ga hay tại khuôn viên cây xanh và bức tranh sen đầu Đông Nhà ga quốc tế T2.

Tác phẩm còn lồng ghép những thước phim giới thiệu về đặc thù ngành nghề của Cảng HKQT Nội Bài – một trong những Cảng hàng không bận rộn nhất cả nước,  05 năm liền được bình chọn trong Top 100 Cảng hàng không tốt nhất thế giới, và là Cảng hàng không đầu tiên của Việt Nam được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) trao chứng chỉ AHA (Airport Health Accreditation).

Được biết, đến thời điểm chốt số lượng tham gia, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 3.233 tác phẩm video, trong đó có 2.418 tác phẩm nộp đúng thời gian đủ điều kiện để tham gia các vòng chấm chọn.

Góp thêm 1 tiếng nói trong gần 2.5 ngàn tác phẩm này, Cảng HKQT Nội Bài hy vọng tác phẩm “Rèn luyện mỗi ngày - Nâng những cánh bay” sẽ lan tỏa đến cộng đồng nói chung về lợi ích tích cực, hình thành thói quen tập thể dục, thể thao giữ gìn sức khỏe, giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi, góp phần phòng tránh bệnh nghề nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng công việc của người lao động; đồng thời truyền đi một thông điệp đến toàn thể CBCNV Cảng HKQT Nội Bài nói riêng: tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để xây dựng cửa ngõ hàng không quốc tế của thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn, văn minh, hiện đại, kết nối vòng tay bạn bè năm châu.

Theo thông tin của Ban tổ chức, thời gian đăng các video clip dự thi bắt đầu từ 8h00 ngày 10/12/2020 đến 17h00 ngày 16/12/2020 tại website: https://cuocsongantoan.vn. Mỗi một lượt like tính 01 điểm, 01 lượt comment tính 02 điểm. Mỗi tài khoản được tính điểm like 1 lần/ngày, sau khi nhấn nút like chờ tối đa 3 phút để máy nhận lệnh tính điểm, nội dung câu bình luận (comment) phải có ý nghĩa.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ kiểm duyệt nội dung nếu comment có dấu hiệu vi phạm về nội dung bình luận hoặc thể lệ cuộc thi, comment đó sẽ không hiển thị và không được tính điểm. Chỉ tính điểm like và comment trực tiếp trên trang https://cuocsongantoan.vn không tính trên các trang chia sẻ (Share).

Cùng thưởng thức và bình chọn cho tác phẩm của Cảng HKQT Nội Bài tại đường link:

https://cuocsongantoan.vn/cong-doan-tong-cong-ty-cang-hang-khong-viet-nam-huyen-soc-son-ha-noi-7760.ic

Phong trào tập thể dục giữa giờ, ngoài giờ trong những năm gần đây tại các cơ quan công sở đã trở nên quen thuộc, phổ biến. Tại Cảng HKQT Nội Bài cũng vậy, phong trào đạp xe, tập yoga, nhảy Zumba đã được khởi xướng từ mấy năm trước đó và đang ngày càng được CBCNV hưởng ứng, tạo không khí vui vẻ, thư giãn, hào hứng và gắn kết người lao động, góp phần tăng cường sức khỏe và hiệu quả công việc.

Bài và ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài