Thực hiện định hướng nội dung sinh hoạt của Đảng ủy Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và kế hoạch hoạt động năm 2019 của chi bộ,  ngày 09/11/2019, Chi bộ cơ sở Cảng hàng không Liên Khương đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng gắn liền với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức theo hình thức cuộc thi với không khí cởi mở, thẳng thắn nhận được sự tham gia tích cực của các đảng viên

Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức theo hình thức cuộc thi với sự tham gia của 33 đảng viên của chi bộ được tổ chức thành 3 đội theo các bộ phận công tác, dưới sự điều hành của cấp uỷ chi bộ. Mục đích của buổi sinh hoạt nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng gắn liền với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng của đảng viên; kịp thời phát hiện và phòng ngừa, ngăn chặn các dấu hiệu “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ.


Các đội xây dựng nội dung thuyết trình rất chi tiết và gắn liền với thực tế

Theo đó, các đội trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; nhận diện vấn đề phát sinh, những biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ;  đề ra phương hướng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới; trả lời câu hỏi với nội dung sát với thực tế, công tác chuyên môn của các đội. Sau đó, các đảng viên trong chi bộ cùng trao đổi và đóng góp ý kiến với báo cáo của các đội. Cấp ủy chi bộ gợi ý thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo và chấm điểm đối với từng đội.


Cấp ủy chi bộ gợi ý thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo và chấm điểm đối với từng đội.

Với đổi mới về hình thức tổ chức, buổi sinh hoạt chuyên đề đã đạt kết quả tốt, các đảng viên tích cực tham gia, thẳng thắn trao đổi, phát biểu ý kiến; nhiều ý tưởng, đề xuất có giá trị thực tiễn được đưa ra; nhiều vấn đề cấp bách được chi bộ phân tích, thống nhất biện pháp xử lý. Qua trao đổi, thảo luận, các đảng viên nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình, nỗ lực hoàn thiện của bản thân, việc tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cuả Đảng  và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tới quần chúng lao động sẽ hiệu quả hơn.


Buổi sinh hoạt có phần khen thưởng nhằm động viên, kích lệ đảng viên tích cực tham gia


Buổi sinh hoạt chuyên đề thực hiện tốt quy chế dân chủ, đề cao phê bình và tự phê bình giúp các đảng viên thẳng thắn trao đổi, phát biểu ý kiến


Việc đổi mới sinh hoạt chuyên đề góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tại cơ sở.

Trong thời gian tới, chi bộ Cảng hàng không Liên Khương tiếp tục triển khai các buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề thiết thực nhằm tăng cường công tác giáo dục đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của chi bộ, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Liên Khương