Đại hội đại biểu Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra trọng thể trong 2 ngày 27 và 28/5/2020.

Đại hội vinh dự chào đón đồng chí Vũ Thế Phiệt - Ủy viên BCH Đảng bộ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP; Đồng chí Lê Khả Trường - Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty, Chánh Văn Phòng Đảng - Đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP và 118 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1.000 cán bộ đảng viên của Cảng HKQT Nội Bài.

Không khí trang nghiêm của Đại hội

Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài có nhiệm vụ tổng kết những thành tựu, chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ I đã đề ra; xây dựng phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; đóng góp các ý kiến vào các văn kiện của Trung ương trình tại Đại hội toàn quốc lần thứ XIII và báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trình tại Đại hội lần thứ II của Đảng bộ Tổng công ty.

Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài đã tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Sản lượng vận chuyển hàng năm tại Cảng đều tăng trưởng ấn tượng 2 con số. Sản lượng hành khách tăng bình quân 15,70%/năm, sản lượng hàng hóa, bưu kiện tăng bình quân 12,33%/năm, phục vụ bay tăng bình quân 13,51%/năm; Doanh thu bình quân tăng 25,8%.

Công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không là nhiệm vụ hàng đầu xuyên suốt quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc mất an ninh an toàn hàng không; Công tác điều hành phối hợp đã nâng lên tầm cao mới khi thành lập và duy trì tốt chế độ trực điều hành các cấp tại Trung tâm AOCC tiến tới ACDM nhằm nâng cao khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời; Hoàn thiện và phát triển ISO-SMS; Tập trung đầu tư trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo công tác an ninh an toàn hàng không.

Một tiết mục Văn nghệ sôi nổi chào mừng Đại hội

Công tác đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng tại Cảng được Đảng ủy hết sức quan tâm. Việc đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị kỹ thuật được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, ưu tiên các công trình, hạng mục công trình đảm bảo hoạt động bay, khai thác Cảng và phục vụ hành khách. Trong giai đoạn 2015 – 2020, Cảng đã tổ chức tiếp nhận và vận hành hiệu quả các dự án do Tổng công ty đầu tư bàn giao như Nhà ga hành khách T2, Nhà khách VIP A; Hoàn thành sửa chữa đưa vào sử dụng Nhà ga hành khách T1 nâng công suất khai thác từ 6 triệu lên 12 triệu hành khách/năm.

Công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ là điểm sáng với những cột mốc ý nghĩa. Đảng ủy đã chỉ đạo Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách triển khai nhiều phong trào nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách, như: Xây dựng và ban hành Bộ quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng; Phong trào “Chung tay xây dựng cảnh quan môi trường, văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự” và phong trào Ngôi nhà chung Nội Bài...; Tinh thần tất cả vì an toàn tuyệt đối của chuyến bay và vì sự hài lòng của hành khách đã lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong Cảng HKQT Nội Bài mà còn được hưởng ứng rộng rãi trong các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại Ngôi nhà chung Nội Bài. Chính sự nỗ lực ấy của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động mà từ năm 2016 đến nay sân bay quốc tế Nội Bài liên tiếp được tổ chức Skytrax bình chọn Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Công tác đào tạo huấn luyện tại Cảng HKQT Nội Bài cũng được chú trọng. Trong 5 năm đã tổ chức huấn luyện đào tạo 1.563 khóa học nội bộ với 47.170 lượt người của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các cảng hàng không địa phương khu vực miền Bắc; 272 khóa học cho các doanh nghiệp ngoài với 6.726 lượt người. Thực hiện tốt nhiệm vụ cảng hàng không trung tâm trong lĩnh vực đào tạo huấn luyện tại các cảng hàng không khu vực miền Bắc, đảm bảo lực lượng lao động có đủ điều kiện và năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.  

Nhiệm kỳ 2020 – 2025: Nỗ lực vượt qua thử thách, xứng đáng vị trí tiên phong

Trong thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ với các dự án lớn về cơ sở hạ tầng như dự án cải tạo mở rộng Nhà ga hành khách T2, dự án đầu tư sửa chữa nâng cấp đường lăn, sân đỗ, đường cất hạ cánh, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho các hãng hàng không và nhu cầu đi lại của hành khách; Trong bối cảnh vừa thi công, vừa khai thác như vậy, Cảng HKQT Nội Bài cần phối hợp chặt chẽ, điều phối hoạt động hiệu quả để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho hoạt động bay, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tiến độ các công trình.

Đồng chí Vũ Thế Phiệt phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trước tình hình đó, Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài đã đề ra Phương hướng, mục tiêu để phấn đấu như sau: Lãnh đạo tiếp tục xây dựng, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư đổi mới hệ thống trang thiết bị kỹ thuật để trở thành Cảng hàng không hiện đại, đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế, sánh ngang tầm với các cảng hàng không trong khu vực và trên thế giới; duy trì và thực hiện tốt công tác vận hành khai thác, bảo dưỡng trang thiết bị có hiệu quả; lãnh đạo công tác điều hành, khai thác cảng đảm bảo khoa học, hiệu quả; đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay; an ninh chính trị khu vực được đảm bảo vững chắc. Tiếp tục nghiên cứu củng cố, kiện toàn tổ chức các đơn vị trực thuộc phù hợp. Kiểm soát chặt chẽ, chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt, kịp thời nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ tại Cảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân lao động phát triển toàn diện, đạt chất lượng cao, đáp ứng sự phát triển của đơn vị và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Ngành hàng không Việt Nam.

Đại hội Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài thống nhất quyết tâm thực hiện một số chỉ tiêu cụ thể trong giai đoạn tới: Tổng hành khách đi, đến tăng trưởng bình quân từ 8-10%/năm; Tổng hàng hoá, bưu kiện tăng trưởng bình quân từ 2-4%/năm; Phục vụ cất hạ cánh tăng trưởng bình quân từ 6-8%/năm; Tổng doanh thu tăng trưởng bình quân từ 5 - 6%/năm; Thực hiện tốt các mục tiêu an toàn chất lượng với phương châm xuyên suốt: “Tất cả vì sự an toàn tuyệt đối, vì sự hài lòng của hành khách và hiệu quả của mỗi chuyến bay”,

Đại hội đã diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, trí tuệ, thể hiện nhiệt huyết và quyết tâm xây dựng Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài trong sạch, vững mạnh, củng cố và nâng cao vị thế của một cảng hàng không quốc tế cửa ngõ của Thủ đô cả nước.

Chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Thế Phiệt nhấn mạnh: “Trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu đang đối mặt với những thách thức từ dịch bệnh COVID-19, BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới phải là những người tâm huyết, biết trăn trở với công việc, chủ động, sáng tạo, hiến kế cho Tổng công ty. Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cần phải được chú trọng, không chỉ cho riêng Nội Bài mà còn là đội ngũ cán bộ kế cận cho Tổng công ty”.

Tổng giám đốc giao nhiệm vụ: “Nội Bài cần xem xét kỹ các chỉ tiêu đặt ra cho phù hợp với tình hình mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xứng đáng là một Cảng hàng không cấp 1 tiên phong, đóng góp lớn cho sự phát triển của Tổng công ty. Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ. Cố gắng giữ vững vị thế Top 100 sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax bình chọn, nghiên cứu và nỗ lực cải thiện không ngừng chất lượng dịch vụ để có thể đạt mục tiêu cao hơn: Top 50 sân bay tốt nhất thế giới. Toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động cần luôn tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, thượng tôn pháp luật. Tăng cường vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu”.

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Thay mặt Đoàn chủ tịch khẳng định quyết tâm của đội ngũ cán bộ đảng viên và người lao động của Cảng HKQT Nội Bài với bề dày truyền thống được hun đúc qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển sẽ tiếp nối ngọn lửa nhiệt huyết, phát huy trí tuệ và bản lĩnh để đoàn kết cùng nhau xây dựng Cảng HKQT Nội Bài xứng tầm với vị thế quan trọng là cửa ngõ giao thương của thủ đô, xứng đáng với sự tin tưởng của Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong vai trò tiên phong, đi đầu, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

BCH Đảng bộ Cảng HKQT Nội Bài nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội đã hoàn thành các nội dung đề ra. Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 12 đồng chí và bầu 33 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin bài và ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài