Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội “Xuân biên giới, Tết hải đảo” năm 2019 do Công đoàn - Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phát động, vừa qua, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Khối cơ quan ACV đã tổ chức thành công chương trình từ thiện xã hội “Xuân biên giới” năm 2019 tại xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Chiều ngày 19/01/2019, đoàn công tác đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên và trao tặng 02 căn nhà tình thương cho 02 gia đình chính sách, có công với cách mạng tại địa phương với tổng trị giá 60 triệu đồng. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đùm bọc, yêu thương, uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ ACV đối với các thế hệ đi trước – những người đã đóng góp máu xương xây dựng nền hòa bình, độc lập của dân tộc.


Đại diện đoàn công tác trao tặng nhà tình thương cho các hộ gia đình


Vui mừng, xúc động của một gia đình khi Tết này có 01 căn nhà mới, ấm áp

Sáng 20/01/2019, các bạn đoàn viên thuộc Khối Văn phòng ACV và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức nhiều gian hàng trò chơi cùng các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể như ném vòng, bịt mắt đập bóng, ném banh,... với nhiều phần quà hấp dẫn tại Trường phổ thông trung học và trung học cơ sở Tân Bình thu hút hơn 250 các cháu thiếu nhi tại địa phương hào hứng tham gia.


Các trò chơi dân gian cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn thu hút nhiều bạn nhỏ


Gian hàng thư pháp, tặng chữ đầu xuân


Các em  học sinh tham gia rất hào hứng, vui vẻ


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi của trường.

Trong chương trình, đại diện đoàn công tác đã trao hơn 40 phần quà, 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; 30 phần quà cho các hộ nghèo tại địa phương cùng nhiều sách vở, dụng cụ học tập, quần áo mới... với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.


Trao quà, học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi



Tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại địa phương


Thế hệ trẻ nhiệt huyết, năng động của ACV

Các chương trình từ thiện “Xuân biên giới, Tết hải đảo” là hoạt động thường niên được Công đoàn - Đoàn Thanh niên ACV phát động và được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia.

Nguồn kinh phí tổ chức chương trình, trao các phần quà tặng được cán bộ, nhân viên, người lao động, đoàn viên thanh niên từ các đơn vị trực thuộc ACV quyên góp, ủng hộ.

Đây là những tình cảm, tấm lòng mà cán bộ, nhân viên, người lao động ACV muốn gửi gắm, chia sẽ cùng đồng bào ở những địa phương còn khó khăn.

Đoàn Thanh niên ACV