Nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19. Tất cả hành khách đều phải đo kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt thời gian có mặt tại nhà ga, thực hiện giãn cách, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhà ga.

Sau một thời gian nghiên cứu, Đoàn thanh niên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã thiết kế, lắp đặt và đưa vào sử dụng máy sát khuẩn tay tự động tại nhà ga đi Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Đây là công trình thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19.

Máy sát khuẩn tay tự động góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19

Máy hoạt động đơn giản, đáp ứng yêu cầu sát khuẩn phòng chống dịch. Người sử dụng đưa tay vào vòi phun, thiết bị sẽ tự động nhận biết và phun một lượng dung dịch vừa đủ để sát khuẩn tay, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm do không tiếp xúc với bề mặt, không chạm vào thiết bị.

Việc đưa vào sử dụng máy sát khuẩn tự động nhận được phản hồi rất tích cực của hành khách và CBCNV Cảng HK Buôn Ma Thuột. Việc sát khuẩn tay trở nên dễ dàng, thú vị, góp phần tích cực vào việc phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột