Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tổ chức các hoạt động chăm sóc CBCNV là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị; thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên phạm vi cả nước.

Đây là hoạt động thường niên của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty làm lễ tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phồ Hồ Chí Minh

Sáng ngày 25/7/2019, tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty do đồng chí Lê Khả Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Chánh Văn phòng Đảng Đoàn làm trưởng đoàn đã tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Đoàn CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phồ Hồ Chí Minh

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính thiêng liêng, biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc để chúng ta có cuộc sống thanh bình và hạnh phúc ngày hôm nay, nguyện nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống của các bậc cha anh và thế hệ đi trước.

Cảng hàng không Cà Mau

Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), Cảng hàng không Cà Mau đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đến toàn thể CBNV.  

Đoàn tưởng nhớ, tri ân liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau.

Ngày 19/7/2019, Cảng hàng không Cà Mau đã cử đoàn tham gia chương trình kỷ niệm 72 năm ngày thương binh, liệt sỹ và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cấp cục năm 2019 do Cục C10 phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau, huyện U Minh; huyện uỷ, UBND huyện U Minh, xã Khánh An tổ chức với sự tham gia của hơn 400 đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Thắp hương tri ân liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau.

Các hoạt động đã diễn ra tại chương trình bao gồm: tặng và cắt băng khánh thành 02 sân chơi thiếu nhi tại 2 điểm trường; nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Thắm, nhận đỡ đầu 4 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường; tặng gần 100 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Khánh An và đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 7 bồn chứa nước ngọt, 50 áo phao tập bơi, 2 dàn máy tính, 1.000 cuốn vở, 20 xe đạp cho UBND xã, các điểm trường, gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo; 300 cán bộ, đoàn viên đồng loạt ra quân trồng 500 cây bằng lăng, 2.000 cây xà cừ và vệ sinh, phát quang 3km đường liên xã; tặng công trình thắp sáng đường quê. Tổng giá trị các hoạt động các đơn vị đóng góp tại chương trình trị giá gần 4 trăm triệu đồng.

Thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 23/7/2019, Cảng hàng không Cà Mau tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau và Đền thờ 10 Anh hùng liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoa; thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lữ Thị Thảnh và mẹ Ngô Thị Chuỗi.

Chương trình có sự tham gia của CB-CNV Cảng hàng không Cà Mau và các đơn vị kết nghĩa, gồm: Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp phụ nữ phường 6, thành phố Cà Mau, Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau, Đoàn thanh niên và Tổ Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Cà Mau, Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau, Đại diện hãng hàng không VASCO tại Cà Mau, Chi đoàn Khối Tham mưu an ninh Công an thành phố Cà Mau.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Với tinh thần “ Uống nước nhớ nguồn”, trong hai ngày 20-21/7/2019, Đoàn cán bộ, công nhân viên của Cảng HKQT Vinh do đồng chí Hoàng Văn Thư - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc cảng làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình “Về nguồn”, thăm các địa danh lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại tỉnh Quảng Bình, Đoàn đã dâng hương, tưởng niệm các liệt sỹ tại khu di tích Hang Tám Cô, địa điểm lịch sử nằm trên “tọa độ lửa đường 20 Quyết thắng”.

Đoàn CBCNV Cảng HKQT Vinh làm lễ tưởng niệm, thắp hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết thắng, Hang Tám Cô.

Tại Quảng Trị, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn và thắp hương các liệt sĩ quê hương Nghệ An, Hà Tĩnh.

Đoàn CBCNV Cảng HKQT Vinh làm lễ tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Tại Quảng Bình, Đoàn đã đến Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thành kính thắp hương tuởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn nhà quân sự lỗi lạc, vị tướng của lòng dân, hiện thân cho vị thế dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20.

Hành trình tri ân của Đoàn dừng lại tại Khu di tích thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nơi 10 nữ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh giải bảo vệ dân tộc. Từng đóa hoa tươi thắm, từng nén tâm hương đã được Đoàn dâng lên bằng tất cả lòng thành kính tới 10 chiến sĩ thanh niên xung phong đã quên mình vì hòa bình, độc lập, tự do của đất nước.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Ngày 25/7/2019, Cảng HKQT Phú Bài đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn. Mỗi nén nhang là một lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ, của các CB-CNV, Đoàn viên thanh niên Cảng HKQT Phú Bài đến các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước.

 

Thông qua những hoạt động thường niên này, CBCNV Cảng HKQT Phú Bài ngày càng thấm nhuần truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, góp phần giáo dục tư tưởng và tuyên truyền sâu rộng đến các cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị.

Cảng hàng không Thọ Xuân

Ngày 25/7/2019, Đoàn CBCNV Cảng hàng không Thọ Xuân do đồng chí Trần Sỹ Hiến, Bí thư chi bộ, Giám đốc Cảng làm trưởng đoàn đã tới dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trung đoàn Không quân 923; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn các xã giáp ranh Cảng hàng không Thọ Xuân.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trung đoàn Không quân 923, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Sau lễ dâng hương, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các xã giáp ranh với Cảng; ân cần thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Xuân thuộc xã Xuân Thắng và thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng; đồng thời tri ân những đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Văn phòng Tổng công ty tổng hợp