Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tổ chức các hoạt động chăm sóc CBCNV là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị; thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên phạm vi cả nước.

Sáng ngày 27/7/2020, tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh và Đền tưởng niệm Bến Dược (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh), đồng chí Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị và đồng chí Vũ Thế Phiệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã dẫn đầu Đoàn CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty tổ chức lễ dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính thiêng liêng, biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc để chúng ta có cuộc sống thanh bình và hạnh phúc ngày hôm nay, nguyện nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống của các bậc cha anh và thế hệ đi trước.

Hình ảnh đoàn CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty làm lễ tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phồ Hồ Chí Minh:

Hình ảnh đoàn CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty làm lễ tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh:

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất:

Ngày 26/7/2020, Ban Chấp hành Công đoàn - Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Quận đoàn Tân Bình đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ quận Tân Bình; dâng hương tại Nghĩa trang Thành phố và Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh.

Cảng HKQT Nội Bài:

Sáng ngày 24/7/2020, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Nội Bài do đồng chí Trịnh Thị Liên Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài làm trưởng đoàn cùng với Đoàn Thanh niên Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài tổ chức thăm viếng, dâng hương tại Tượng đài liệt sĩ sư đoàn không quân 371 - Quân chủng Phòng không không quân, và các nghĩa trang liệt sĩ Phú Minh, Phú Cường khu vực sân bay Nội Bài.

Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên Cảng hàng không Nội Bài đã tới thăm hỏi sức khỏe và tặng quà 10 Mẹ Việt Nam anh hùng mà Cảng nhận phụng dưỡng suốt đời tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên và huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Cảng HKQT Đà Nẵng:

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm và tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức các hoạt động dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, thăm hỏi và thắp hương tại gia đình thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Cảng hàng không Phù Cát:

Sáng ngày 27/7/2020, Đại diện Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở - Đoàn thanh niên Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Phù Cát, Nghĩa trang liệt sỹ xã Cát Hanh, huyện Phù Cát và Đài tưởng niệm không quân tại Trung đoàn không quân 925; thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.


Cảng hàng không Phù Cát tổ chức dâng, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Phù Cát


Dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm không quân Trung đoàn không quân 925


Dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định


Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Địch tại xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định


Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Thừa (101 tuổi) tại xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột:

Sáng ngày 27/7/2020, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Sáng ngày 27/7/2020, Đoàn Thanh niên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Hòa Thắng tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các các thương, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn xã.

 

Cảng hàng không Cà Mau:

Ngày 25/7/2020, Cảng hàng không Cà Mau tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau và Đền thờ 10 Anh hùng liệt sỹ khởi nghĩa Hòn Khoai. Tại đây, đoàn đã dành một phút mặc niệm, dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

 

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lữ Thị Thảnh. Tại nhà mẹ Lữ Thị Thảnh, đại diện Cảng hàng không Cà Mau đã ân cần thăm hỏi về sức khoẻ, tình hình đời sống của mẹ, đồng thời động viên, chia sẻ và mong Mẹ sống vui, sống khoẻ động viên con cháu tiếp tục vượt qua khó khăn, tạo dựng, chăm lo cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Cảng HKQT Cam Ranh:

Sáng ngày 13/7/2020, Công đoàn – Đoàn thanh niên đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà 20 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cam Nghĩa, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Sáng ngày 23/7/2020, Đảng ủy, Công đoàn – Đoàn thanh niên, người lao động của Cảng HKQT Cam Ranh đã đến dâng hoa, dâng hương tại tượng đài hữu nghị Việt – Nga và Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma.

Sáng 24/7/2020, Đảng ủy - Ban Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí Phạm Tuấn Khanh - cán bộ nhân viên là thương binh và đồng chí Mai Văn Sơn - là thân nhân gia đình liệt sỹ.

 

Sáng 27/7/2020, đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn – Đoàn thanh niên đã đến và thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Loan đang sinh sống tại thị xã Ninh Hòa.

Chiều cùng ngày, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh cùng các đồng chí đoàn viên ưu tú đã tham gia buổi lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cam Ranh do thành đoàn thành phố Cam Ranh tổ chức.

 

Những hoạt động đầy ý nghĩa của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài và ảnh: Văn phòng Đảng Đoàn
Văn phòng Tổng công ty