Vào lúc 12h50 phút ngày 03/06/2022, chuyến bay mang số hiệu VN692 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cất cánh từ sân bay quốc tế Changi (Singapore) đưa 165 hành khách đến du lịch tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tham dự lễ đón đường bay mới Nha Trang – Singapore có ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, lãnh đạo Vietnam Airlines tại Cam Ranh, lãnh đạo CTCP nhà ga quốc tế Cam Ranh và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đang hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón đường bay mới Nha Trang – Singapore

Đây là đường bay mới và là chuyến bay thương mại đầu tiên của Vietnam Airlines kết nối Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp với Đảo quốc sư tử Singapore. Đường bay Nha Trang – Singapore được khai thác với tần suất 02 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cam Ranh vào thứ Ba và Chủ Nhật hàng tuần; từ Singapore vào thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần.

Ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa và Lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm cùng hành khách trên chuyến bay VN692

Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng, hành khách trên chuyến bay cũng được trao những vòng hoa tươi thắm, những món quà tặng kỉ niệm thể hiện tình cảm và sự hiếu khách nồng nhiệt của Việt Nam nói chung và Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng. 

Từ đầu năm 2022 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ hơn 8.170 lượt cất hạ cánh với hơn 1.238.370 lượt hành khách và hơn 4.225 tấn hàng hóa. Bình quân mỗi ngày có khoảng 80 lượt cất hạ cánh, chủ yếu là các chuyến bay nội địa.

Ngày 20/05 vừa qua, hãng hàng không Vietjet cũng đã khai thác trở lại đường bay Cam Ranh – Incheon ( Hàn Quốc) sau thời gian dài bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Đường bay Nha Trang - Seoul (Incheon) được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ 4, thứ 6 và Chủ Nhật.

Cùng với việc được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) gia hạn chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA), Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã một lần nữa khẳng định các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã phát huy tốt, là một “Cảng hàng không xanh” trong chương trình “Hành lang xanh” của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),  tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong giai đoạn bình thường mới./. 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh