Ngày 27/5/2020, Cảng hàng không Thọ Xuân phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức khai trường đường bay Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột. Tham dự buổi lễ có Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Thọ Xuân, Phó Giám đốc sở GTVT Thanh Hóa, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân và đại diện các đơn vị liên quan.

Tại buổi lễ, Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân và đại biểu khách mời đã tặng hoa, quà cho tổ bay và hành khách đi trên chuyến bay đầu tiên chặng Buôn Ma Thuột - Thanh Hóa.

Đường bay Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày Thứ 4, Thứ 6 và Chủ nhật.

Thanh Hóa là thị trường tiềm năng đối với các hãng hàng không. Năm 2019, tổng sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân đạt 1.054.209 lượt khách, tăng 12,2% so với năm 2018; sản lượng hạ cất cánh đạt 6.500 lượt/chuyến, tăng 17,75% so với năm 2018; sản lượng hàng hóa bưu kiện đạt 6.080 tấn. Dự kiến năm 2020 sản lượng hành khách đạt 1.101.535 lượt khách, sản lượng hàng hóa – bưu kiện là 6.36 tấn.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách đi máy bay, Cảng hàng không Thọ Xuân thực hiện nghiêm các chỉ đạo, chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, ACV về phòng chống bệnh dịch Covid -19.

Nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách trong dịp hè 2020, Cảng hàng không Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, phương án phục vụ bay đảm bảo an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Dự kiến, trong thời gian cao điểm hè 2020, Cảng phục vụ từ 24 đến 28 lượt/chuyến/ngày với 4 đường bay Thanh Hóa – TP. Hồ Chí Minh; Thanh Hóa – Cần Thơ; Thanh Hóa – Nha Trang; Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột. Cảng đang phối hợp với các hãng hàng không và các đơn vị liên quan khảo sát để mở thêm các đường bay mới: Thanh Hóa – Bình Định; Thanh Hóa – Phú Quốc; Thanh Hóa – Đà Lạt.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Thọ Xuân