“Đây là một việc làm vô cùng tốt đẹp không chỉ vì em Trang đã mang trả tôi những giấy tờ, tài sản quan trọng mà còn nêu một tấm gương sáng về đạo đức của những nhân viên ngành hàng không, yêu thương hành khách như yêu thương chính mình”.

Đó là một phần trong bức thư mà chị Lương Thị Hải Vân – một hành khách gửi đến hòm thư của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng HKQT Nội Bài (Ủy ban CS) ngày 03/9/2020. Chị Vân đã có những trải nghiệm vui khi kể lại câu chuyện của mình.

Chị Lê Thị Thu Trang - Nhân viên Đội Y tế khẩn nguy - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài

Chị Vân đã đến Nội Bài trên chuyến bay VN212 hạ cánh lúc 14h10 ngày 01/8/2020, sau khi lấy hành lý và về đến Hà Nội, chị phát hiện ra đã bỏ quên chiếc túi quan trọng trong nhà vệ sinh nữ, khu vực công cộng Nhà ga hành khách T1. Chị đã nhanh chóng liên hệ với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài và chỉ 10 phút sau, lực lượng an ninh hàng không đã xác minh và mời chị lên nhận lại đồ. Chị Vân đã vui mừng nhận lại được chiếc túi quan trọng với đầy đủ tài sản và biết thêm người đã giúp chị tìm lại được đó chính là chị Trang – nhân viên Đội y tế khẩn nguy  - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài.

Bức thư của khách gửi đến Cảng HKQT Nội Bài ngày 3.9.20

Chị Trang bất ngờ khi khách gửi thư cảm ơn đến Cảng, chị vui vẻ kể: “Hôm đó, em tình cờ phát hiện cái túi treo ở trong phòng nhà vệ sinh nữ, em đã báo ngay cho lực lượng An ninh cơ động để kiểm tra và xử lý. Sau khi kiểm tra thấy tài sản lớn, em đã nhờ các anh an ninh nhanh chóng kết nối với khách để trả lại càng sớm càng tốt vì đặt mình vào vị trí khách, chắc họ lo lắm, đây lại là khu vực công cộng nữa…”. “Thấy khách nhận được đồ, em vui lắm chị ạ, như là mình vừa tìm được đồ của mình ấy”, chị Trang nhớ lại.

Công việc của Đội y tế khẩn nguy là khám bệnh, sơ cứu, cấp cứu cho hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài

Chị Lê Thị Thu Trang công tác tại Đội y tế khẩn nguy – Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài - Cảng HKQT Nội Bài, đơn vị túc trực 24h/24h tại Cảng để hỗ trợ khám bệnh, sơ cứu, cấp cứu cho hành khách đi máy bay qua Cảng. Đặc biệt đơn vị đã hoàn thành xuất sắc công tác phối hợp với các lực lượng để tiếp đón, phối hợp khám sàng lọc, chuyển cấp cứu…, thực hiện các phương án phối hợp hỗ trợ kiều bào hồi hương qua Cảng HKQT Nội Bài trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp.

Câu chuyện trả lại đồ bỏ quên cho hành khách là việc làm bình thường không chỉ đối với riêng chị Trang mà đã trở thành nét đẹp, là văn hóa của tất cả những nhân viên hàng không làm việc tại Ngôi nhà chung Nội Bài. Theo thống kê, trong 08 tháng đầu năm 2020, Cảng HKQT Nội Bài đã tiếp nhận 2.722 trường hợp tài sản bỏ quên tại Cảng, trả lại cho hành khách 664 trường hợp, 2.058 trường hợp hiện đang được lưu kho để tiếp tục xử lý.

Bài và ảnh: Cảng HKQT Nội Bài