Tháng 10/2023, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ghi nhận nhiều tấm gương “Người tốt việc tốt” là cán bộ, nhân viên, đoàn viên, thanh niên , thuộc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, một trong những lực lượng chủ chốt đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng. 

Ngày 10/10/2023, nhân viên Trần Quốc Thái Hùng, Đội An ninh trật tự Quốc nội đã phát hiện 01 túi xách tay màu đen không xác định được chủ trên dãy ghế đối diện cửa khởi hành số 14, khu vực cách ly ga đi trong nước. Sau khi thực hiện các quy trình kiểm tra an ninh, bên trong có: tiền mặt 75.000.000 đồng (Bảy mươi lăm triệu đồng); 01 Ipad mini cùng nhiều tài liệu quan trọng. Bằng các công tác nghiệp vụ chuyên môn, hành khách Nguyễn Hữu Thành đã nhận lại được toàn bộ tài sản của mình và không quên gửi lời cảm đến đến lực lượng An ninh hàng không tại Cảng

 

Nhân viên An ninh hàng không Tân Sơn Nhất trao trả lại tài sản cho hành khách Nguyễn Hữu Thành

Ngày 11/10/2023, tại Sảnh A ga Quốc nội khu vực làm thủ tục của Vienam Airlines, nhân viên Đỗ Nhật Duy, Đội An ninh trật tự đã phát hiện 01 vali màu xám phía trước quầy C4 do hành khách để quên. Sau khi thực hiện các quy trình kiểm tra, xác định bên trong có: tiền mặt 31.000.000 đồng (Ba mươi mốt triệu đồng) cùng quần áo đã qua sử dụng. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã trao trả lại tài sản cho hành khách Lê Bằng Việt, ngụ tại Hà Nội đầy đủ.

Nhân viên An ninh hàng không Tân Sơn Nhất trao trả tài sản cho hành khách Lê Bằng Việt

Ngày 22/10/2023, tại khu vực làn B ga Quốc nội, nhân viên Phạm Đình Quang, Đội An ninh trật tự Bến xe đã phát hiện một túi cầm tay màu đen nằm trên xe đẩy ở cột B-05. Sau khi thực hiện các quy trình kiểm tra, xác định bên trong có: tiền mặt 1.900 USD, hơn 31.000.000 đồng (Ba mươi mốt triệu đồng), 500 nhân dân tệ (Năm trăm nhân dân tệ), 01 điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 5, căn cước công dân, thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã trao trả lại toàn bộ tài sản cho hành khách Lê Bình Hưng, thường trú tại Tp. Thủ Đức trong niềm vui, xúc động và biết ơn của ông Hưng khi nhận lại tài sản của mình.

Nhân viên An ninh hàng không Tân Sơn Nhất trao trả lại toàn bộ tài sản cho hành khách Lê Bình Hưng

Những tấm gương “Người tốt việc tốt” tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn nhận được những phản hồi tích cực từ hành khách đi tàu bay, đặc biệt là những hành khách có hành lý và tài sản thất lạc. Việc phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đã góp phần nâng cao hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất