Từ 17-19/9/2019, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã phối hợp với Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) tổ chức hội nghị đối tác kinh doanh toàn cầu lần thứ 9. Hội nghị là cơ hội mở rộng và củng cố quan hệ hợp tác giữa ACV và các thành viên ACI cùng các đối tác chuyên doanh trong ngành hàng không trên toàn thế giới.

Hội nghị diễn ra tại 3 Cảng hàng không lớn nhất trong hệ thống Cảng hàng không của ACV bao gồm Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Cam Ranh với sự tham gia của Ban lãnh đạo các Cảng, đại diện ACI Châu Á – Thái Bình Dương và đại diện của 12 công ty đầu ngành đến từ các nước Singapore, Pháp, Anh, Trung Quốc, Malaysia, Australia…

Đoàn hội nghị tham quan và làm việc với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Đoànhội nghị tham quan và làm việc với Cảng HKQT Cam Ranh

Đoàn hội nghị tham quan và làm việc với Cảng HKQT Nội Bài

ACI hiện nay có 641 thành viên khai thác 1.953 sân bay của 176 nước và vùng lãnh thổ. Trong đó ACI Châu Á – Thái Bình Dương có 113 thành viên khai thác 600 sân bay của 49 nước và vùng lãnh thổ.

Theo nhận định của ACI, thị trường hàng không Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới trong nhóm thị trường hơn 50 triệu hành khách giai đoạn 2016-2040.

ACV là thành viên tích cực, có trách nhiệm của ACI. Đoàn hội nghị rất ấn tượng khi tham quan các hệ thống vận hành của Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Cam Ranh từ khu vực check- in, máy soi chiếu, hệ thống thang máy, thang cuốn, hệ thống băng chuyền hành lý… Thông qua hội nghị, các bên có cơ hội hợp tác, trao đổi làm việc và cập nhật các công nghệ mới, sản phẩm và dịch vụ mới nhất trong ngành hàng không để nâng cao chất lượng phục vụ và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách; đồng thời, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh của ACV đến các thành viên ACI.

Tin, ảnh: Ban Pháp chế - Hợp tác quốc tế