Trong 2 ngày 07 & 08/7/2020, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng kiến thức ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao (CEFALT) tổ chức khóa học về nghiệp vụ lễ tân và giao tiếp đối ngoại cho 40 cán bộ nhân viên làm công tác hành chính, lễ tân, hợp tác quốc tế tại các Văn phòng, Ban chức năng thuộc Tổng công ty.

Giảng viên Phạm Trần Thanh Thảo hướng dẫn các nghiệp vụ tại khóa bồi dưỡng

Trong 02 ngày của khóa học, các học viên đã được học tập, cập nhật những thông tin bổ ích, những nội dung cơ bản về: Nghi lễ ngoại giao; thứ tự lễ tân, vị trí danh dự và vị trí ưu tiên; một số vấn đề cơ bản trong giao tiếp đối ngoại…; thảo luận và thực hành tình huống về các chuyên đề "Ngoại giao và biểu tượng quốc gia: Ngôi thứ và vị trí ưu tiên trong đối ngoại", "Tiệc và sử dụng công cụ đồ Tây". Đặc biệt, giảng viên nhấn mạnh về một số tình huống cần xử lý, kỹ năng giao tiếp, trang phục; vị trí, vai trò, nguyên tắc của lễ tân ngoại giao; ngôi thứ, nghi lễ ngoại giao; tương tác giữa giảng viên và học viên để giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc.

Học viên thảo luận sôi nổi về các tình huống thực tế trong giao tiếp tại khóa học

Khóa học đã giúp học viên nắm vững những nội dung cơ bản, hoạt động về nghiệp vụ giao tiếp, đối ngoại và lễ tân để vận dụng vào thực tiễn công tác; tham mưu tổ chức các hoạt động tiếp đón, làm việc với đối tác, đoàn khách quốc tế tại đơn vị theo đúng quy định về ngoại giao, góp phần cho hoạt động đối ngoại, lễ tân, khánh tiết trong đơn vị chuyên nghiệp và chất lượng hơn.

Bà Huỳnh Diệp Anh  - Phó Chánh Văn phòng Tổng công ty chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học

Kết thúc khóa học, mỗi học viên nhận được một giấy chứng nhận tham gia và hoàn thành khóa học. Thay mặt Ban Tổ chức khóa học, bà Huỳnh Diệp Anh - Phó Chánh văn phòng, Chủ tịch công đoàn Văn phòng Tổng công ty đã chúc mừng toàn thể học viên đã hoàn thành khóa học và tin tưởng với những kiến thức tích lũy trong khóa học, các học viên sẽ tiếp tục học hỏi và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác của đơn vị.

Hình ảnh trao chứng nhận hoàn thành khóa học:

Văn phòng Tổng công ty