Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) vừa tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Tháng hành động nhằm thúc đẩy các chương trình, hoạt động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động trong các đơn vị; nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho người lao động trong việc thực hiện nghiêm các nội quy, quy định, hướng dẫn và quy trình làm việc trong đơn vị.

Trong tháng hành động, các đơn vị tổ chức khóa huấn luyện và tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động định kỳ cho cán bộ, nhân viên, người lao động

Trong tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020, các đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nội dung:

  • Liên hệ với các đơn vị tổ chức huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động để tổ chức tuyên truyền và huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động định kỳ cho tất cả người lao động trong đơn vị theo quy định, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho người lao động trong việc thực hiện nghiêm các nội quy, quy định, hướng dẫn và quy trình làm việc trong đơn vị.
  • Tiến hành kiểm tra, rà soát việc cấp phát trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân để đảm bảo an toàn trong khi làm việc. Quản lý, theo dõi việc đăng ký, kiểm định máy móc, trang thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động. 
  • Treo băng rôn hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với các khẩu hiệu như: Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020; Tuân thủ các nội quy, quy trình, biện pháp làm việc an toàn để bảo vệ chính mình, đồng nghiệp và gia đình; Nói không với tai nạn lao động; Chung tay xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.
  • Bộ phận an toàn, vệ sinh viên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cập nhật các nội quy, quy trình làm việc an toàn. Đồng thời, tiến hành đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại môi trường làm việc để có biện pháp khắc phục, xử lý kịp thời các sự cố, rủi ro về tai nạn lao động.

Văn phòng Tổng công ty