Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) vừa đóng góp 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đại diện ACV  ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội

Ngày 17/10/2020, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô, thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Các Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo". Đây là chương trình hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã đại diện ACV ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội. “Phần đóng góp còn khiêm tốn song đây là tình cảm, là truyền thống tương thân tương ái, là tinh thần trách nhiệm của toàn thể CBCNV ACV đối với cộng đồng, đặc biệt trong tình hình khó khăn chung của cả nước do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 kéo dài”, ông Hùng chia sẻ.

Được biết qua gần 4 năm (2017 đến 2020) triển khai chương trình, Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội đã nhận được sự tham gia ủng hộ của đông đảo tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 16.410 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được hơn 127 nghìn căn nhà, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo phát triển sản xuất, gần 1,4 triệu lượt học sinh được giúp đỡ về học tập, hơn 4,2 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh, xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh, cầu đường, lớp học, trạm xá…

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, nhiều nước đóng cửa đường biên giới, ngành hàng không thế giới thiệt hại nặng nề, hàng không Việt Nam cũng không ngoại lệ. ACV hiện đang quản lý, vận hành, đầu tư, khai thác 22 Cảng hàng không trực thuộc trên cả nước, đã và đang nỗ lực vượt qua những thời khắc khó khăn. Trong 9 tháng đầu năm 2020, sản lượng chuyến bay qua các Cảng hàng không trực thuộc ACV giảm 37,5%, sản lượng hành khách giảm 45,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy vậy, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và sự nỗ lực của CBCNV các cơ quan, đơn vị, hoạt động sản xuất kinh doanh  của ACV 9 tháng đầu năm tương đối khả quan trong bối cảnh chung, thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19, tạo niềm tin cho hành khách yên tâm đi máy bay, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ; đảm bảo đời sống, thu nhập cho gần 10 ngàn CBCNV.

ACV tin tưởng với sự lãnh đạo của Chính phủ và nỗ lực chung của cả nước, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” sẽ tiếp tục được hưởng ứng mạnh mẽ, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Bài và ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài