Thành phố Huế, Việt Nam ngày 10/03/2024 - Trên cơ sở nền tảng quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Central Japan International Airport (CJIA) đơn vị quản lý trực tiếp cảng HKQT Chubu Centrair Nhật Bản đã ký kết thỏa thuận Cảng hàng không kết nghĩa. 

A group of men sitting at a tableDescription automatically generated

Ông Trần Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc ACV và Ông Toshiki Sakurai, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm COO của CJIAC thực hiện ký kết thỏa thuận Cảng hàng không kết nghĩa

Thị trường hàng không tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, trong đó, hành lang hàng không giữa Nhật Bản và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Do đó, việc xây dựng quan hệ Cảng hàng không kết nghĩa giữa ACV và CJIAC nhằm phát huy hơn nữa trải nghiệm của hành khách, nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ hàng không, quảng bá du lịch và tăng cường kết nối giữa các thành phố có sân bay lớn ở Việt Nam và thành phố Nagoya, Nhật Bản. Mối quan hệ Cảng hàng không kết nghĩa này là kết quả của sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết của cả hai nhà khai thác sân bay nhằm tăng cường mối quan hệ song phương hợp tác cùng phát triển.

Theo thỏa thuận hợp tác, ACV và CJIAC sẽ cùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi các kinh nghiệm, kiến ​​thức và chuyên môn tốt nhất cho chương trình phát triển bền vững, bao gồm các chương trình phát triển nhân lực cũng như thường xuyên cải tiến chất lượng về hiệu quả hoạt động, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của hành khách tại các sân bay mà ACV và CJIAC quản lý. 

レストランのテーブルに座っている人たち中程度の精度で自動的に生成された説明

Toàn cảnh buổi lễ ký kết tại trụ sở Cảng HKQT Phú Bài, Thành phố Huế ngày 10/03/2024

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc ACV cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi xây dựng mối quan hệ hợp tác kết nghĩa với CJIAC. Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc quảng bá du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác vận hành sân bay và tăng cường kết nối giữa vùng Nagoya, Nhật Bản và Việt Nam. Cùng nhau, chúng tôi mong muốn cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho hành khách và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không trong khu vực.”

Ông Toshiki Sakurai, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm COO của CJIAC chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất vui mừng với việc thiết lập quan hệ hợp tác song phương giữa ACV và CJIAC. Chúng tôi đã và đang phát triển mối quan hệ tốt đẹp với ACV trên cơ sở trao đổi kinh nghiệm thực tế trong điều hành khai thác với Cảng HKQT Đà Nẵng trực thuộc ACV kể từ năm 2019. Thành công này đã dẫn tới sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ chiến lược giữa CJIAC và ACV chính thức bắt đầu từ hôm nay.”

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Central Japan International Airport (CJIA) chụp hình lưu niệm

Cùng ngày, đội ngũ quản lý cấp cao của ACV và CJIAC đã cùng nhau đến thăm Cảng HKQT Phú Bài và thảo luận về tiềm năng thúc đẩy các đường bay mới và cải thiện chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không này.

Tin, ảnh: Văn phòng TCT