Chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Canada (1973 - 2018), từ ngày 07/6/2018 – 10/6/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và thăm Canada theo lời mời của Thủ tướng Canada Justin Trudeau; trong khuôn khổ của buổi Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Canada diễn ra vào ngày 08/6/2018, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP  (ACV) và ông Vincent Joli-Coeur - Phó Chủ tịch Ngân hàng quốc gia Canada (NBC ) đã ký Bản ghi nhớ về “Gói hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quản lý, đầu tư, khai thác cảng hàng không ” dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.  

Description: 2

Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng giám đốc ACV  và ông Vincent Joli-Coeur – Phó Chủ tịch NBC ký Bản ghi nhớ gói hỗ trợ kỹ thuật dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Canada ngày 08/6/2018.

Được biết “Gói hỗ trợ kỹ thuật” này sẽ được Ngân hàng quốc gia Canada (NBC) thực hiện với 1 Tổ chuyên gia thuộc các phân ngành khác nhau của lĩnh vực hàng không bao gồm Tài chính, Khai thác, Pháp chế và Hành chính, với mục đích tham mưu chuyên sâu về chuyên môn kỹ thuật cho ACV.

Tổ chuyên gia kỳ vọng sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam và ACV nhằm đạt được các mục tiêu của  “Gói hỗ trợ kỹ thuật”  trước cuối năm 2018.

Những mục tiêu chính cần đạt được của sự hợp tác này đó là đưa ra các giải pháp bền vững tài chính và khai thác cảng hàng không; hiện thực hóa các dự án xây dựng năng lực cho một số cảng hàng không trọng điểm như:  Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành; các dự án mở rộng Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ kế hoạch hành động vì hàng không xanh của Việt Nam trong giai đoạn 2017 - 2020.

Tại lễ ký kết ACV và NBC cùng cam kết sẽ tuân thủ các nguyên tắc và chuẩn mực đạo đức cao nhất trong quá trình thực hiện chương trình hợp tác này.

Ban Pháp chế - Hợp tác quốc tế