Ngày 15/11/2019, tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Incheon (IIAC) đã ký kết thỏa thuận cảng hàng không kết nghĩa.

Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển quan hệ hợp tác giữa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Incheon.


Ông Vũ Thế Phiệt - Tổng giám đốc ACV và ông Koo Bon Hwan - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc IIAC ký kết thỏa thuận hợp tác

Cảng hàng không quốc tế Incheon là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất Hàn quốc. Đây là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là cửa ngõ quan trọng vào Đông Á và Châu Á.

Theo thỏa thuận hợp tác, ACV và IIAC sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển mạng đường bay quốc tế đi/đến các cảng hàng không trực thuộc ACV và IIAC; tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành cảng hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không; góp phần tích cực vào việc phát triển thương mại, du lịch, đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Những năm vừa qua, ACV đã mở rộng hợp tác với nhiều nhà khai thác cảng hàng không trên thế giới nhằm thúc đẩy phát triển mạng đường bay quốc tế đi đến các cảng hàng không trực thuộc ACV; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành cảng hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Hiện nay, ACV đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều nhà khai thác Cảng hàng không trên thế giới như: Các sân bay Lào (LAA), Tổng công ty Cảng hàng không Thái Lan (AOT), Tổng công ty Cảng hàng không Narita (NAA- Nhật Bản); Cảng hàng không quốc tế Chubu Central (Nhật Bản), Công ty Mitteldeutsche Flughafen AG CHLB Đức...

Tin, ảnh: Ban Pháp chế - Hợp tác quốc tế