Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1666/TTg-KGVX ngày 26/11/2020 về tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; và công điện số 1852/CĐ-BCĐ ngày 30/11/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc tăng cường giám sát và quản lý người nhập cảnh; Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP ( ACV) vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo giữa cán bộ, người lao động với hành khách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và trong sinh hoạt cộng đồng tại địa phương.

Kiểm tra thân nhiệt hành khách đi máy bay

Tổng Giám đốc yêu cầu Giám đốc các Cảng hàng không Chi nhánh và Thủ trưởng các đơn vị chức năng tiếp tục triển khai các nội dung sau:

  1. Thực hiện nghiêm túc các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và của Tổng công ty về công tác phòng, chống dịch Covid -19.
  2. Triển khai khuyến cáo đến toàn thể cán bộ, người lao động: Không lơ là chủ quan trong việc phòng chống dịch Covid-19, luôn thực hiện việc mang khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người nếu không cần thiết (nhất là trong các dịp lễ Giáng sinh, Tết dương lịch); trong quá trình làm việc cũng như sinh hoạt tại địa phương nếu có tiếp xúc gần với người F0, F1, F2 phải chủ động báo cáo lãnh đạo đơn vị, địa phương, đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, theo dõi, xét nghiệm và tuân thủ các quy định của cơ quan y tế (nếu có).

Hành khách chấp hành quy định đeo khẩu trang, khai báo y tế

  1. Các Cảng hàng không:
  • Phối hợp đơn vị kiểm dịch y tế tại sân bay, địa phương và các Hãng hàng không, Công ty Phục vụ mặt đất kiểm tra rà soát việc tuân thủ khai báo y tế điện tử của hành khách khi đi máy bay.
  •  Giám sát nhắc nhở yêu cầu toàn bộ hành khách thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang (kể cả người đưa tiễn) trong phạm vi cảng hàng không, sân bay.
  • Chủ động chuẩn bị các trang thiết bị các vật tư y tế phòng, chống dịch để đảm bảo duy trì hoạt động khai thác,
  • Thường xuyên vệ sinh các trang thiết bị, phun khử khuẩn các khu vực phục vụ hành khách, hành lý, tập kết rác…
  • Áp dụng quy trình và duy trì các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các Cảng hàng không, sân bay đã được ban hành.
  • Đề xuất các ý kiến, sáng kiến về các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thường xuyên vệ sinh các trang thiết bị, phun khử khuẩn các khu vực phục vụ hành khách, hành lý, tập kết rác…

  1. Các Cảng hàng không có phục vụ chuyến bay quốc tế giải cứu, thương mại:
  • Duy trì phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch quốc tế, cơ quan y tế tại địa phương, đơn vị tiếp nhận hành khách cách ly: đảm bảo các biện pháp phòng dịch và an ninh trong quá trình phục vụ hành khách.
  • Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: theo dõi và hoàn thiện việc cấp giấy chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) của Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI).
  • Cảng HKQT Nội Bài phối hợp Ban Khai thác cảng tiếp tục nghiên cứu việc triển khai hành lang an toàn (SCI).

Trong quá triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc phát sinh, đề nghị báo cáo ngay về Tổng công ty thông qua Ban Khai thác cảng để được hỗ trợ.

Văn phòng Tổng công ty