Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã được Chính phủ kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế xã hội đã dần hoạt động trở lại bình thường, tần suất khai thác các đường bay nội địa dần hồi phục và tăng trưởng trở lại.

Nhằm thực hiện tốt các chủ trương của Chính phủ “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”, khôi phục dần các hoạt động kinh tế xã hội, giao thông vận tải trong “trạng thái bình thường mới”, đảm bảo duy trì công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Cảng hàng không, đặc biệt phục vụ đón các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã chỉ đạo các Cảng hàng không chi nhánh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ, bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay.

Các Cảng hàng không thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không Việt Nam và Tổng công ty về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên an ninh đo thân nhiệt, yêu cầu hành khách rửa tay sát khuẩn trước khi làm thủ tục đi máy bay

Các Cảng hàng không tiếp tục triển khai áp dụng Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 phù hợp cho từng giai đoạn và quy định của địa phương.

Đối với các Cảng hàng không có phục vụ các chuyến bay chở hành khách quốc tế, các chuyến bay nhân đạo chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về như: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cam Ranh… :  Yêu cầu thực hiện và duy trì các phương án, quy trình phòng, chống lây nhiễm chéo ra cộng đồng trong quá trình phục vụ đón nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Cảng hàng không thường xuyên phun thuốc khử trùng tại các khu vực nhà ga hành khách, toà nhà  văn phòng, các phương tiện phục vụ nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách

Các Cảng hàng không phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương, các đơn vị liên quan trên địa bàn Cảng tiếp tục duy trì các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19, hướng dẫn hành khách thực hiện các quy định về y tế khi đi máy bay. Thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi khử trùng các trang thiết bị, phun khử trùng các khu vực nhà ga, tòa nhà văn phòng, các phương tiện… và chủ động trang bị đủ các vật tư, trang thiết bị y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Văn phòng Tổng công ty