Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh an toàn, bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm giổ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, ngày 7/4/2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ban hành văn bản chỉ đạo các Cảng hàng không trực thuộc tăng cường công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trước chuyến bay.

Nhân viên An ninh hàng không Cảng hàng không Phù Cát hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế trước chuyến bay

Tổng công ty yêu cầu các Cảng hàng không thực hiện nghiêm các nội dung sau:

  • Tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và của Tổng công ty về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
  • Triển khai các nội dung tại Chỉ thị số 1394/CT-CHK ngày 02/4/2021 của Cục hàng không Việt Nam về việc thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trước chuyến bay.
  • Đồng thời, đề nghị các hãng hàng không, đại diện hãng hàng không tại sân bay, đại lý bán vé máy bay: phổ biến thông tin, hướng dẫn khuyến nghị cho hành khách phải thực hiện việc khai báo y tế từ khi mua vé đi máy bay; khai báo y tế điện tử tại website: https://tokhaiyte.vn (chọn khai di chuyển nội địa đối với các chặng bay trong nước) khi đến sân bay trong vòng 24 giờ trước khi thực hiện hành trình và lưu ảnh hoặc in mã QR khai báo y tế để đảm bảo thời gian làm thủ tục chuyến bay diễn ra thuận lợi.
  • Đảm bảo chất lượng đường truyền wifi để hành khách thuận lợi trong việc thực hiện khai báo y tế bắt buộc theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, các Cảng hàng không thực hiện nghiêm công tác phòng chóng dịch và công tác khai báo y tế trước chuyến bay, đảm bảo 100% hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các cảng hàng không và tránh ùn tắc khi qua điển kiểm tra soi chiếu an ninh.

Văn phòng Tổng công ty