Ngày 23/11/2020, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức diễn tập phương án PCCC, cứu hộ cứu nạn (CHCN) năm 2020. Tham gia diễn tập có: Ban Giám đốc, Đội PCCC và tìm kiếm cứu nạn khẩn nguy Cảng hàng không  Buôn Ma Thuột và Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Đắk Lắk.

Đ/c Nguyễn Văn Tuân – Phó Giám đốc triển khai, chỉ đạo các lực lượng tham gia diễn tập

Tình huống diễn tập giả định là máy bay trượt ra ngoài đường băng khi hạ cánh tại đầu 09, do ma sát giữa thân máy bay với đường băng sinh nhiệt nên gây cháy. Toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đang mắc kẹt trong máy bay khi xảy ra sự cố là 180 người, khả năng thiệt hại về tính mạng là rất lớn khi có nguy cơ cháy vùng nhiên liệu phần dưới cánh máy bay cháy lan sang khoang hàng hóa.

Lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy

Buổi diễn tập phương án PCCC, CHCN năm 2020 của Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã diễn ra thành công. Trong khoảng thời gian 30 phút, các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành công tác khống chế đám cháy, giải cứu và hỗ trợ hành khách, người bị thương; các lực lượng, phương tiện triển khai nhanh chóng, phối hợp hiệu quả theo đúng kịch bản xây dựng, qua đó góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CHCN tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Lực lượng y tế hỗ trợ, cứu người bị thương

Diễn tập PCCC, CHCN là hoạt động quan trọng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn hàng không tại cảng, giúp nâng cao khả năng phối hợp giữa các đơn vị chức năng (bệnh viện, Cảnh sát PCCC,…) trong công tác triển khai ứng phó với các tình huống mất an ninh an toàn có thể xảy ra; qua đó rút kinh nghiệm, điều chỉnh phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn của Cảng cho phù hợp.

                                                 Tin ảnh: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột