Ngày 21/5/2020, Đoàn kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam do Phó Cục trưởng Đào Văn Chương làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống thiên tai, khẩn nguy cứu nạn và PCCC năm 2020 tại Cảng hàng không Cà Mau.

Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau Phạm Thanh Lâm báo cáo với đoàn kiểm tra.

Nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra công tác quản lý, xây dựng hồ sơ, tài liệu, các văn bản hiệp đồng, các phương án, các quy trình tác nghiệp trên cả 3 lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC; công tác quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC; công tác bố trí lực lượng, nhân sự và chế độ trực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC; công tác huấn luyện, đào tạo cho lực lượng phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC; công tác tổ chức diễn tập và thực hành các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC.

Ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau đã báo cáo với đoàn kiểm tra về tình hình hoạt động của đơn vị; những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động. Đến nay, Cảng hàng không Cà Mau đã hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế điều hành; phân cấp, phân công, triển khai thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC. Cảng hàng không Cà Mau đã thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC. Công tác huấn luyện, đào tạo, tổ chức diễn tập và thực hành các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC được Cảng thực hiện thường xuyên.

Kiểm tra phương tiện, trang thiết bị PCCC, cứu nạn cứu hộ

Qua kiểm tra hồ sơ và thực tế, Phó Cục trưởng Đào Văn Chương đánh giá cao nỗ lực của đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai, khẩn nguy cứu nạn và PCCC. Cảng hàng không Cà Mau đã kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phân công nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện tốt công tác; đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên trong ứng phó với thiên tai, bão lũ và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Phó Cục trưởng Đào Văn Chương yêu cầu đơn vị cần đặc biệt lưu ý mọi phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCC phải được triển khai, chuẩn bị chu đáo; không lơ là, chủ quan, chú ý đến phương tiện, cơ sở vật chất, kiểm tra, sửa chữa kịp thời để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi mùa mưa bão đến.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Cà Mau