Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các Cảng hàng không trực thuộc ACV đã chủ động liên hệ và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

Lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 đối với CBCNV Cảng hàng không Pleiku và các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng

Cảng hàng không Pleiku: Sáng ngày 08/02/2021, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ 230 CBCNV Cảng hàng không Đồng Hới và các đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng. Kết quả xét nghiệm, tất cả CBCNV đều âm tính với Covid-19.

Cảng hàng không Chu Lai: Ngày 08/02/2021, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ CBCNV Cảng hàng không Chu Lai và các đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng. Kết quả xét nghiệm, tất cả đều âm tính với Covid-19.

Cảng hàng không Đồng Hới: Sáng ngày 09/02/2021, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 173 CBCNV của Cảng và các đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng. Kết quả xét nghiệm, tất cả CBCNV đều âm tính với Covid-19

Cảng hàng không trực thuộc ACV quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các Công ty phục vụ mặt đất và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang tại các khu vực trong nhà ga, thực hiện sát khuẩn tay, đo kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, thực hiện cách ly người có dấu hiệu nghi nhiễm theo quy định.

Văn phòng Tổng công ty