Đến thời điểm này, hoạt động khai thác bay tại Cảng hàng không Phù Cát rất nhộn nhịp, sản lượng hành khách thông qua cảng, số chuyến bay cất hạ cánh đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, mỗi ngày, Cảng hàng không Phù Cát  có hơn 60 lượt cất hạ cánh, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2019; sản lượng hành khách nội địa cũng tăng 45%, sản lượng hàng hóa bưu kiện tăng 43%.

Theo lịch bay của các Hãng hàng không, từ nay đến 30/9/2020, dự kiến Cảng hàng không Phù Cát sẽ phục vụ hơn 80 lượt cất hạ cánh/ngày và gần 10.000 khách/ngày với các chặng bay từ Quy Nhơn đi/đến TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng. 

Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm” Cảng hàng không Phù Cát đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt trong dịp cao điểm bay mùa hè 2020.

Tấp nập hành khách tại quầy làm thủ tục – Cảng hàng không Phù Cát

Cảng hàng không Phù Cát đã thực hiện phương án phân luồng giao thông đón khách bằng xe taxi và xe trung chuyển; tăng cường nhân lực phục vụ, không giải quyết nghỉ bù, nghỉ phép trong mùa phục vụ bay cao điểm, đồng thời đề xuất Tổng công ty hỗ trợ về nhân lực phục vụ hành khách từ các Cảng hàng không khác để hỗ trợ phục vụ bay mùa cao điểm đến 30/9/2020.

Cảng hàng không Phù Cát được bổ sung trang thiết bị phục vụ bay

Cảng hàng không Phù Cát đã kịp thời được bổ sung 02 xe thang và 02 xe băng chuyền từ Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn - Cam Ranh để đảm bảo phục vụ bay; thực hiện dời Gate 2, Gate 5 xuống khu vực tầng trệt để tăng hiệu quả, công suất sử dụng, đồng thời cải tiến Gate 3, Gate 4 thành một Gate để đảm bảo an toàn phục vụ bay; chuyển khu vực phục vụ hàng hóa sang nhà ga hành khách T2 để khai thác tối đa 16 quầy thủ tục.

Mở rộng thêm cửa ra tàu bay tại Cảng hàng không Phù Cát

Cảng hàng không Phù Cát tiếp tục rà soát các phương án, kế hoạch, hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, an ninh trật tự; tập trung nhân lực tại các vị trí trọng yếu; phát huy năng lực điều phối khai thác của Tổ điều hành sân bay nhằm giảm thiểu tình trạng chậm/hủy chuyến, hạn chế tình trạng ùn tắc, quá tải, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Tin, ảnh: Văn phòng Cảng hàng không Phù Cát