Nhằm nâng cao ý thức sẵn sàng ứng phó và phối hợp xử lý tình huống khẩn nguy giữa Cảng hàng không Pleiku với lực lượng các cơ quan, đơn vị hiệp đồng, ngày 03/11/2023, Cảng hàng không Pleiku đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng liên quan tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở cứu nạn hàng không 2023.

Tham gia buổi diễn tập gồm có: Lực lượng PCCC chuyên ngành và cán bộ nhân viên Cảng hàng không Pleiku, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) - Công an tỉnh Gia Lai và các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng... 

Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Pleiku và các đơn vị trước buổi diễn tập

Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Pleiku đã tham gia vào tình huống giả định: Vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 03 tháng 11 năm 2023. Trong quá trình chuẩn bị thức ăn, nhân viên bán hàng vô ý làm cháy khu vực phi hàng không. Lực lượng tại chỗ nhanh chóng hô hoán báo cháy và sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu để khống chế đám cháy. Tuy nhiên, do khu vực phi hàng không tập trung nhiều chất dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng phát triển, toả nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ phòng chờ tầng 2 – Nhà ga hành khách làm cho nhiều hành khách bị thương do hoảng loạn, chen lấn xô đẩy. Cảng Hàng không Pleiku đã nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn với phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó tình huống khẩn nguy. Đồng thời, thông báo cho lực lượng hiệp đồng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Gia Lai triển khai lực lượng và phương tiện hỗ trợ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

A group of people in uniform standing in front of a truckDescription automatically generated

Đội PCCC chuyên ngành CHK Pleiku tham gia diễn tập

A fire trucks on the tarmacDescription automatically generated

Lực lượng PCCC chuyên ngành tham gia dập tắt đám cháy

Các lực lượng cùng phối hợp hướng dẫn hành khách thoát nạn và giải cứu khách bị thương

Với sự chuẩn bị chu đáo về kịch bản, trang thiết bị; tinh thần nghiêm túc, tập trung cao độ của cán bộ nhân viên Cảng hàng không Pleiku, buổi diễn tập đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, xây dựng tốt cơ chế phối hợp, tác chiến giữa các đơn vị, nâng cao nhận thức, kỹ năng, chiến thuật, hiệp đồng chặt chẽ, hiệu quả, bảo đảm an toàn cho người và tài sản trong công tác PCCC, CNCH; các lực lượng tham gia diễn tập hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thông qua buổi diễn tập, Cảng hàng không Pleiku đã phát huy, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, tổ chức, chỉ huy đối phó với các tình huống khẩn nguy và công tác phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng (hàng không, công an, và các lực lượng khác tham gia đối phó và cứu nạn cứu hộ). Bên cạnh đó, Cảng cũng rút ra bài học kinh nghiệm để bổ sung, hoàn thiện phương án khẩn nguy tại Cảng và vận hành phương án một cách nhanh, kịp thời và hiệu quả.

Lực lượng tham gia diễn tập và các đơn vị hoạt động tại Cảng nghe đánh giá, rút kinh nghiệm

Tin, ảnh: Cảng hàng không Pleiku