Ngày 18/11/2021, Cảng HKQT Nội Bài tổ chức chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội thảo trực tuyến với chủ đề: “Chuyển đổi số đào tạo - Đào tạo chuyển đổi số”.

Tham dự Chương trình có Diễn giả Nguyễn Quyết - Giám đốc Điều hành VTI Education, Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Ban Tổ chức - Nhân sự Tổng công ty, Ban Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, Ban lãnh đạo các Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng, cán bộ, chuyên viên quản lý đào tạo thuộc Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Nội Bài và đội ngũ giáo viên của Cảng HKQT Nội Bài và các Cảng hàng không khu vực miền Bắc.

Diễn giả Nguyễn Quyết - Giám đốc điều hành VTI Education

Tại Hội thảo, Ông Nguyễn Quốc Phương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chúc mừng đội ngũ những người làm công tác đào tạo, huấn luyện tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã vượt qua những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, tổ chức các khóa đào tạo huấn luyện, đảm bảo cho người lao động đáp ứng về chuyên môn, kỹ năng làm việc và các chứng chỉ theo quy định hiện hành. Trong giai đoạn 2020 - 2025, Tổng công ty sẽ tập trung cho lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dựng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vận hành, khai thác.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Phương chỉ đạo các Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện tiếp tục tập trung đào tạo, huấn luyện theo yêu cầu bắt buộc của pháp luật; Tập trung cho công tác chuyển đổi số trong đào tạo bao gồm: Tài liệu số, tổ chức giảng dạy, học tập trực tuyến, áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện.

Ông Tô Tử Hà, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Cảng tặng hoa và chúc mừng những người làm công tác đào tạo, huấn luyện tại Cảng HKQT Nội Bài. Ông Tô Tử Hà ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm, cán bộ làm công tác đào tạo, huấn luyện đối với sự phát triển của Cảng HKQT Nội Bài trong thời gian qua. Ông Tô Tử Hà bày tỏ tình cảm sâu sắc của Ban giám đốc Cảng đối với công tác đào tạo, huấn luyện và trách nhiệm lớn lao của đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm, cán bộ làm công tác đào tạo, huấn luyện đối với sự phát triển của Cảng.

Ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài tặng hoa cho đội ngũ những người làm công tác đào tạo, huấn luyện Cảng HKQT Nội Bài.

Hội thảo đã thống nhất chuyển đổi số là một câu chuyên liên tục, là một phần của văn hóa doanh nghiệp; chuyển đổi số chỉ có thể thực hiện được khi có sự trưởng thành của hệ thống đào tạo, sự trưởng thành về công nghệ thông tin và sự trưởng thành về khả năng sử dụng công nghệ thông tin của người học.

Trong quá trình xây dựng bài giảng số, giáo viên phải phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia về công nghệ thông tin (SME - subject matter expert) để tạo ra các bài giảng số theo chuẩn SCORM có sự tương tác sinh động với học viên vì các phương pháp tương tác truyền thống không thể áp dụng.

Đại biểu dự Hội thảo: “Chuyển đổi số đào tạo - Đào tạo chuyển đổi số” tại Cảng HKQT Nội Bài

Phát biểu tổng kết Hội thảo, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó giám đốc Cảng khẳng định: “Thứ nhất, chuyển đổi số lĩnh vực đào tạo là xu thế tất yếu hiện nay, các đơn vị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mới bắt đầu có sự kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và đào tạo áp dụng môi trường trực tuyến; Hội thảo đã thống nhất khung lý thuyết của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực đào tạo; Thứ hai, đề nghị lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo triển khai thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực đào tạo toàn Tổng công ty và đảm bảo nguồn lực để quá trình chuyển đổi số thành công, trước mắt đề nghị tiếp tục quan tâm đầu tư để xây dựng hệ thống quản lý nội dung học tập (LMS - Learning Management System) để tạo cơ sở nền tảng cho chuyển đổi số. Thứ ba, trong thời gian tới, các giáo viên, cán bộ quản lý đào tạo cam kết tiếp tục nỗ lực, hành động quyết liệt để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện”.

Hội thảo “Chuyển đổi số đào tạo - Đào tạo chuyển đổi số” tại Cảng HKQT Nội Bài đã thống nhất về cách thức chuyển đổi số trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện. Tuy nhiên, để chuyển đổi số trong đào tạo thành công là một quá trình lâu dài, làm từng bước một, đòi hỏi sự quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo, cán bộ quản lý đào tạo, giáo viên và tất cả tập thể người lao động của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài