Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng đã được kiểm soát, nhằm khôi phục hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Đà Nẵng, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh tế và kế hoạch mở lại các đường bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc…., Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu Giám đốc các Cảng hàng không chi nhánh và Thủ trưởng các đơn vị chức năng tiếp tục triển khai các nội dung sau:

  1. Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty về công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo duy trì công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Cảng hàng không, sân bay.

Thực hiện phun thuốc khử trùng tại nhà ga hành khách, văn phòng làm việc của Cảng hàng không và các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm

  1. Duy trì, áp dụng, cập nhật Bộ quy tắc và Quy trình đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 phù hợp cho từng giai đoạn và quy định của địa phương.
  2. Cảng HKQT Đà Nẵng: phối hợp Kiểm dịch y tế, công ty AHT, các Hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất, các đơn vị bán hàng phi hàng không đảm bảo duy trì việc khai thác trở lại bình thường, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, hướng dẫn và hỗ trợ cho hành khách các quy định về y tế khi đi máy bay.

Hành khách đeo khẩu trang, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch

  1. Các Cảng hàng không nằm trong kế hoạch khôi phục lại các đường bay quốc tế: phối hợp với các Hãng hàng không, Kiểm dịch y tế tại địa phương và các đơn vị liên quan rà soát cập nhật Quy trình đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.
  2. Các Cảng hàng không, sân bay: Hỗ trợ Kiểm dịch y tế tại địa phương  thẻ ra vào, đảm bảo an ninh, tổ chức phân luồng, bố trí khu vực tập trung hoặc lấy mẫu (nếu có); Nghiên cứu lắp đặt các tấm chắn (hạn chế giọt bắn giữa hành khách và nhân viên) tại các quầy thủ tục, quầy kiểm tra an hàng không…. nhằm tăng cường biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm.
  3. Giám đốc các Cảng hàng không, sân bay và Thủ trưởng các đơn vị liên quan triển khai đến người lao động thường xuyên thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chủ động trang bị các vật tư, trang thiết bị y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Đối với các trường hợp cán bộ/người lao động có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với đơn vị chủ quản, chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trì kịp thời.

Văn phòng Tổng công ty