Sau 19 tháng thi công, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong điều kiện thời tiết phức tạp, trong đó có cả cơn bão mạnh nhất trong hơn thập kỷ qua, đến nay, công trình Nhà ga quốc tế T2 do Công ty cổ phần đầu tư nhà ga quốc tế Cam Ranh (một Công ty liên kết của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) làm chủ đầu tư đã hoàn thành giai đoạn 1 và chính thức được đưa vào khai thác. 

Việc đưa vào khai thác Nhà ga quốc tế T2 – Cảng HKQT Cam Ranh góp phần giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1 hiện hữu, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch và đầu tư của tỉnh Khanh Hòa và các tỉnh trong khu vực.

Nhà ga quốc tế T2 – Cảng HKQT Cam Ranh có kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ tổ chim yến, 1 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa, với mái nhà với thiết kế vươn rộng, phần lấy sáng đặt tại đỉnh mái không chỉ đáp ứng yêu cầu thích nghi khí hậu ven biển mà còn là điểm nhấn lấy sáng cũng như tạo hình khối nghệ thuật vào ban đêm.

Nhà ga có tổng diện tích sử dụng 50.500 m2 được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Công suất khai thác của Nhà ga trong giai đoạn đầu có năng lực phục vụ 2,4 - 4,8 triệu lượt hành khách quốc tế/năm. Sau khi hoàn tất giai đoạn 2, nhà ga sẽ đạt công suất 6-8 triệu khách/năm vào năm 2030.

    Tin, ảnh: Anh Tuấn – Đăng Tiền
Cảng HKQT Cam Ranh